> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Khai mạc Diễn đàn Phát triển Tân Cương – Khách mời đóng góp ý kiến và bày mưu hiến kế về cùng xây dựng “Một vành đai, một con đường” và phát triển Tân Cương
 Mới nhất:2021-11-16 18:16:25   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 15/11, Diễn đàn Phát triển Tân Cương Trung Quốc 2021 khai mạc tại Bắc Kinh. Các khách mời dự hội lần lượt đóng góp ý kiến và bày mưu hiến kế xoay quanh chủ đề “Cùng xây dựng ‘Một vành đai, một con đường’ và phát triển Tân Cương”.

Thống kê cho thấy, trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu từ Tân Cường sang các nước dọc tuyến “Một vành đai, một con đường” đạt 56,65 tỷ Nhân dân tệ, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại sứ Ác-hen-ti-na tại Trung Quốc Na-va-gia (Narvaja) cho biết, ông rất ấn tượng trước cảnh quan, món ngon cũng như sự phát triển của nông nghiệp và khoa học công nghệ Tân Cương. Sáng kiến “Một vành đai, một con đường”rất quan trọng đối với Ác-hen-ti-na.

Ông Hạ Thành, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Khai thác đất đai và kinh kế khu vực thuộc Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia Trung Quốc cho biết, sau này, Tân Cương cần chủ động kết nối chiến lược quan trọng quốc gia, khu vực, xây dựng thành điểm cao mở cửa trong nước và biên giới.

Bài văn liên quan

Hot Phát biểu bình luận