สี จิ้นผิงตอบจดหมายคณะนาฏศิลป์ตงฟางเรียกร้องให้ยืนหยัดในแนวคิดที่ถือประชาชนเป็นศูนย์กลางแสดงจิตวิญญาณของชาวจีนยุคใหม่
 การเผยแพร่:2022-12-26 16:53:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 24 ธันวาคม นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางจีน ได้เขียนจดหมายตอบกลับถึงคณะนาฏศิลป์ตงฟาง (COPAG :China Oriental Performing Arts Group) เพื่อส่งเสริมให้พวกเขาศึกษา เผยแพร่ และปฏิบัติตามเจตนารมณ์ของการประชุม “สมัชชา20” และสร้างคุณปการใหม่เพื่อสร้างประเทศสังคมนิยมที่มีความเข้มแข็งด้านวัฒนธรรม

จดหมายดังกล่าวระบุว่า ปีนี้ครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งคณะนาฏศิลป์ส่วนกลางและ 60 ปีของคณะนาฏศิลป์ตงฟาง ซึ่งเป็นชื่อเก่าของ COPAG ขอแสดงความชื่นชมและแสดงความยินดีต่อการนี้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกคุณได้ดำเนินนโยบายด้านวรรณกรรมและศิลปะของพรรคฯ อย่างจริงจัง สร้างผลงานวรรณกรรมและศิลปะที่ยอดเยี่ยมมากมาย สร้างคุณูปการอันยิ่งใหญ่เพื่อความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาศิลปะ รวมถึงการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศเป็นต้น กลายเป็น “ทูตวัฒนธรรม” และ “การเผยแพร่ด้านวัฒนธรรม” ที่สำคัญของจีน ศิลปินรุ่นแล้วรุ่นเล่าไม่ลืมความตั้งใจริเริ่ม จดจำภาระกิจของตน สร้างบทเพลงแห่งยุคสมัยและการแสดงเพื่อประชาชน แสดงให้เห็นถึงภารกิจของคณะนาฏศิลป์

นายสี จิ้นผิง ยังหวังว่าพวกเขาจะศึกษา เผยแพร่ และดำเนินการตามเจตนารมณ์ของการประชุม “สมัชชา20” ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างลึกซึ้ง ยืนหยัดในแนวคิดที่ถือประชาชนเป็นศูนย์กลาง เคารพในศีลธรรมและศิลปะ รักษาความซื่อสัตย์และสร้างนวัตกรรม ร้องเพลงธีมหลักของยุคใหม่ แสดงถึงโฉมหน้าและจิตวิญญาณของชาวจีน สร้างผลงานใหม่เพื่อพัฒนากิจการศิลปะ เพิ่มความภาคภูมิใจทางด้านวัฒนธรรมจีนและสร้างประเทศสังคมนิยมที่มีความเข้มแข็งด้านวัฒนธรรม

กลุ่มคณะนาฏศิลป์ตงฟางหรือ COPAG  เดิมมีชื่อเก่าสองชื่อ คือคณะนาฏศิลป์ส่วนกลางที่ก่อตั้งเมื่อเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.1952 และ คณะนาฏศิลป์ตงฟางที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปี ค.ศ. 1962 หลังจัดการประชุม “สมัชชา 18” แล้ว กลุ่ม COPAGได้สร้างผลงานดีเด่นที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมจำนวนมาก เมื่อเร็วๆ นี้ ศิลปิน 10 คนจาก COPAG ได้เขียนจดหมายถึงนายสี จิ้นผิง เพื่อรายงานผลงงานในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และได้แสดงถึงความมั่นใจของตนที่จะช่วยเล่าเรื่องจีนและเผยแพร่เสียงจากจีนต่อทั่วโลก (Bo/Lei/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น