ความฝันบนหน้าผา
 การเผยแพร่:2022-12-28 16:36:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

โรงเรียนประถมโน่งหย่ง ของอำเภอปกครองตนเองชนเผ่าหยาวต้าฮ่วา ซึ่งอยู่ในเขตปกครองตนเองชนเผ่าจ้วงกว่างซีทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ตั้งอยู่บนภูเขาสูง โรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาที่เคยเป็น "สถานที่ที่ไม่เหมาะสมที่สุดสำหรับการอยู่อาศัยของมนุษย์ยกเว้นทะเลทราย" โดยมีสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายมาก มีการพัฒนาเศรษฐกิจที่ล้าหลังและการขนส่งก็ไม่สะดวกอย่างมาก

เมื่อสิบปีก่อนที่นี่มีถนนซีเมนต์เพียงแห่งเดียว นักเรียนส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาหนึ่งหรือสองชั่วโมงปีนขึ้นไปบน "บันได" ผ่านหน้าผาและข้ามภูเขาเพื่อไปยังโรงเรียน ส่วนอาคารเรียนนั้นเรียบง่ายและสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก เด็ก ๆ อาศัยอยู่ใน "เตียงใหญ่เตียงเดียว" ของหอพักบังกะโล ซึ่งมีพื้นที่ขนาดเล็ก

\

\

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ท้องถิ่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาที่สุด ในการบรรเทาความยากจนและการฟื้นฟูชนบท หมู่บ้านโน่งหย่งได้บรรจบถนนกับทางหลวงของหมู่บ้านอื่นๆ ทำให้ถนนที่ไปโรงเรียนของเด็กๆ กว้างขึ้น ทำให้การผ่าน "บันได"บนภูเขาและปีนหน้าผากลายเป็นประวัติศาสตร์

\

ปัจจุบันระดับคุณภาพการศึกษาในเขตภูเขาแห่งนี้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ในการส่งเสริมการทำงานของการบรรเทาความยากจนอย่างแม่นยำในการศึกษา รัฐบาลท้องถิ่นได้ลงทุนมากกว่า 5 ล้านหยวนเพื่อสร้างและขยายโรงเรียนประถมศึกษาโน่งหย่ง สร้างอาคารเรียนแห่งใหม่ อาคารหอพัก โรงอาหาร ตู้น้ำและห้องน้ำ ฯลฯ ทำให้โรงเรียนมีโฉมหน้าใหม่ และเงื่อนไขการเรียนการสอนของโรงเรียนได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้โรงเรียนยังมีห้องเรียนมัลติมีเดีย ห้องดนตรีและห้องสมุด ฯลฯ พร้อมกับระบบการเรียนการสอนทางไกล ครูและนักเรียนได้สิ้นสุดการเรียนแบบดั้งเดิมของ "ชอล์คและกระดานดำ" มานานหลายทศวรรษ ต้อนรับยุคสมัยการสอนแบบมัลติมีเดียที่ประกอบด้วยภาพ อักษรและเสียงเข้าด้วยกัน 

\

ตอนนี้เด็ก ๆ ในเขตภูเขาไม่มีความยากลำบากที่จะไปโรงเรียน บางคนฝันที่จะสอบเข้าเรียนต่อ ออกจากเขตภูเขา โดยสอบเข้ามหาวิทยาลัยในต่างถิ่นได้ (Bo/kt/patt)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น