ปธน.จีน-เบนินส่งสาส์นยินดี 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตสองประเทศ
 การเผยแพร่:2022-12-29 15:55:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 29 ธันวาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและนายพาทริซ ตาลงประธานาธิบดีเบนิน ส่งสาส์นแสดงความยินดีถึงกันเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศ

นายสี จิ้นผิงชี้ว่า หลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษเป็นต้นมา จีนและเบนินเป็นมิตรกันด้วยความจริงใจโดยตลอด ให้การสนับสนุนต่อผลประโยชน์และปัญหาสำคัญของอีกฝ่ายหนึ่งอย่างแน่วแน่ ปัจจุบันการพัฒนาของความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับเบนินมีแนวโน้มที่ดี  ความร่วมมือในด้านต่างๆระหว่างสองฝ่ายประสบผลสำเร็จอย่างมาก ซึ่งได้นำผลประโยชน์แท้จริงให้กับประชาชนสองประเทศ ข้าพเจ้าให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับเบนิน ยินดีร่วมกับประธานาธิบดีตาลง กระชับความร่วมมือด้านต่างๆ ในกระบวนการการสร้าง  “1 แถบ 1 เส้นทาง” และกรอบฟอรั่มความร่วมมือระหว่างจีนกับแอฟริกา ผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับเบนินให้ก้าวสู่ขั้นใหม่

นายพาทริซ ตาลงกล่าวว่า ข้าพเจ้ามีความพอใจต่อความร่วมมือที่มีประสิทธิผลอย่างสูงในช่วง 50 ปีที่สองประเทศฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต ยินดีใช้ความพยายามร่วมกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเบนินกับจีนที่มีพลังชีวิตและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างเบนินกับจีนจะไม่เสื่อมสลาย และย่อมจะประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น