> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Xe chở đơn hàng xuất khẩu xuyên biên giới đường bộ Trung Quốc - Việt Nam đầu tiên của Cảng Đường sắt Quốc tế Nam Ninh khởi hành thuận lợi
 Mới nhất:2023-02-13 17:44:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:BBRTV

Ngày 10 tháng 2, xe container chở đơn hàng xuất khẩu xuyên biên giới đường bộ Trung Quốc - Việt Nam đầu tiên của Cảng Đường sắt Quốc tế Nam Ninh đã khởi hành từ khu tác nghiệp quản lý giám sát hải quan thuộc Cảng Đường sắt Quốc tế Nam Ninh. Hàng hóa được vận chuyển lần này là một lô vật liệu đóng gói như hộp giấy cứng, EPE... của thương nhân Nam Ninh. Theo kế hoạch, xe hàng sẽ thông quan xuất cảnh qua cửa khẩu Ái Điểm đến Bắc Ninh, Việt Nam, sau đó được xe hàng địa phương vận chuyển tới các nhà máy. Ông La Bằng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chuỗi cung ứng Vạn Lập Đạt Quảng Tây - đơn vị vận chuyển hàng cho biết: “Kênh vận chuyển này mang đến dịch vụ thông quan nhanh gọn hơn, hiệu suất cao hơn cho đơn vị vận chuyển hàng và khách hàng. Các doanh nghiệp Nam Ninh nâng cao được tính tiện lợi khi khai báo xuất khẩu tại Nam Ninh, cho nên hiệu quả về thời gian và hiệu suất được nâng cao rõ rệt. Hàng hóa chúng tôi xuất đi về cơ bản có thể đảm bảo đến các nhà máy tại miền Bắc Việt Nam trong vòng 12 giờ đồng hồ”.

\

\

Theo giới thiệu, so với các mô hình vận chuyển như vận chuyển hàng không, vận chuyển biển, vận chuyển đường sắt..., việc vận chuyển hàng hóa đường bộ xuyên biên giới có mức độ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng tương đối thấp, có đặc điểm cơ động và linh hoạt, dễ xếp dỡ..., phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp có mặt hàng giá trị cao, yêu cầu cao về hiệu quả thời gian.