ตัวแทนหญิงพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทสตรี
 การเผยแพร่:2023-03-08 15:44:02   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

"วันที่ 8 มีนาฯ" ซึ่งเป็นวันสตรีสากล ในฐานะเลขาธิการสาขาพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำหมู่บ้าน อู่ซิง ตำบลเหลย กู่ อำเภอปกครองตนเองเป่ยฉวน ชนเผ่าเชียง นางอวี๋ เซ่าหลง กล่าวแนะนำบ้านเกิดของเธอว่า เป็นเวลา 15 ปีแล้ว ตั้งแต่อิฐและกระเบื้องที่สร้างขึ้นใหม่จากซากปรักหักพังไปจนถึงการถอดหมวกพ้นความยากจน ตอนนี้ หมู่บ้านเราได้เดินบนเส้นทางแห่งการฟื้นฟูชนบท

นับแต่เกิดแผ่นดินไหวเหวินชวนเมื่อปี 2008 เป็นต้นมา บุตรหลานในพื้นที่ประสบภัยที่ประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ทั่วประเทศมีความห่วงใย เริ่มมีชีวิตที่นับวันยิ่งดีขึ้น นางอวี๋ เซ่าหลง กล่าวว่า ไม่มีอะไรบดขยี้จิตวิญญาณเราได้ตลอดเวลา

นางโหว หรง รองผู้อํานวยการฐานวิจัยการเพาะพันธุ์หมีแพนด้าเฉิงตูกล่าว ด้วยรอยยิ้มว่าหมีแพนด้าป่าตัวแรกที่ป่วยและได้รับการช่วยเหลือหลังแผ่นดินไหวเวิ่นชวน ก็อยู่ที่ฐานของเรา มีชื่อว่า เป่ยชวน นางโหว หรงได้ทำงานในการวิจัยการอนุรักษ์สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์เช่นหมีแพนด้า มาเกือบ 30 ปี เธอได้รับเลือกเป็นผู้แทนสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน 4 สมัยติดต่อกัน ในช่วงกว่า 10 ปีที่ผ่านมา หัวข้อที่เธอให้ความสนใจได้ได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวาง เธอเป็นผู้นำในการยื่นข้อเสนอ 31 ข้อ และญัตติ 10 ข้อ ตั้งแต่หมีแพนด้าไปจนถึงสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ ตั้งแต่การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพไปจนถึงการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

นางหวัง โหย่วหลัน ได้รับเลือกเป็นผู้แทนสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนเป็นครั้งแรกจากอำเภอหมี่อี้ เมืองพัน จือฮวา มณฑลเสฉวน เธอพูดว่า ที่อำเภอของเธอนั้นมีดอกไม้ชนิดต่างๆ ในทุกเดือน และผลไม้ประเภทต่างๆในทุกฤดูกาล อําเภอหมี่อี้ได้คิดค้นรูปแบบ "การทําไร่หมุนเวียนข้าวและผัก"  ทำให้พื้นอุดมไปด้วยข้าว ผักและรายได้ เธอหวังว่าบ้านเกิดจะสร้างแปลงสาธิตเกษตรสมัยใหม่ และเป็นต้นแบบชนบทที่ร่ำรวยร่วมกันด้วย(ying/kt/zhou)



ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ