> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc và Trung Á giữ thông suốt cho “đội lạc đà thép”, đảm bảo chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu
 Mới nhất:2023-05-15 18:24:45   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã: Khi đi qua Trung Á giúp trao đổi hàng hóa và văn hóa giữa Trung Quốc và châu Âu, những đội lạc đà trên con đường tơ lụa cổ chắc chắn không thể tưởng tượng có một ngày tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu sẽ chạy với tốc độ cao trên lục địa Á-Âu, vận chuyển hàng hóa và vật tư với khối lượng lớn và chủng loại đa dạng.

Kể từ năm 2011 khởi hành chuyến đầu tiên đến nay, tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu tổng cộng đã chạy 65 nghìn chuyến, được gọi là “đội lạc đà thép” kết nối châu Á và châu Âu. Năm 2022, tàu chuyên tuyến Trung-Âu chạy 16 nghìn chuyến, vận chuyển 1, 6 triệu container tiêu chuẩn, đã đảm bảo mạnh mẽ sự ổn định và thông suốt của chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng quốc tế.

Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc - Trung Á sắp diễn ra. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Âu-Á của Viện Nghiên cứu vấn đề quốc tế Trung Quốc Lý Tự Quốc cho biết, hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ có lợi cho các bên đạt được nhận thức chung hợp tác về lợi ích chung, tiếp tục phát huy thế mạnh của đường sắt xuyên biên giới, thúc đẩy hợp tác giao thông và logistic giữa Trung Quốc và các nước Trung Á.