> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đáp lại phản ứng của Nhóm G7 liên quan vấn đề Trung Quốc
 Mới nhất:2023-05-23 17:29:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Mới đây, các nhà lãnh đạo Nhóm G7 ra “Tầm nhìn Hiroshima về giải trừ quân bị hạt nhân”, chỉ trích chính sách hạt nhân của Trung Quốc. Trước động thái này, ngày 22/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, quy tắc kiểm soát quân bị hạt nhân quốc tế không phải phép nhà và luật chơi của Nhóm G7, G7 không có tư cách chỉ huy nước khác trong vấn đề kiểm soát quân bị hạt nhân, Trung Quốc bác bỏ những chỉ trích vô lý của Nhóm G7.

Bà Mao Ninh nêu rõ, Mỹ sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới, nhưng lại rút khỏi hiệp ước kiểm soát vũ khí, thúc đẩy điên cuồng bố trí lực lượng chiến lược trên tiền tuyến, đồng thời phổ biến uranium làm giàu nồng độ cao được dùng để chế tạo vũ khí với các nước không có vũ khí hạt nhân. Trong Nhóm G7 có ba nước sở hữu vũ khí hạt nhân, bốn nước còn lại đều tham gia “chia sẻ hạt nhân” hoặc được hưởng “chiếc ô hạt nhân”.

Bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc luôn kiên định thi hành chiến lược hạt nhân tự vệ và phòng thủ, là nước sở hữu vũ khí hạt nhân duy nhất cam kết không trước tiên sử dụng vũ khí hạt nhân cũng như không sử dụng vũ khí hạt nhân với những nước và vùng lãnh thổ không có vũ khí hạt nhân.