> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc: Nhóm G7 cần làm nhiều việc thiết thực hơn cho các nước đang phát triển
 Mới nhất:2023-05-23 17:30:56   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Trước việc phát biểu liên quan Trung Quốc của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Von Der Leyen, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh ngày 22/5 cho biết, nếu các nước G7 thực sự coi trọng các nước đang phát triển thì hãy nhanh chóng thực hiện những cam kết vốn có như hàng năm lấy 0,7% tổng thu nhập quốc dân vào việc viện trợ phát triển chính thức, hàng năm dành 100 tỷ USD cho các nước đang phát triển ứng phó biến đổi khí hậu, gánh vác nhiều hơn trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế, làm nhiều việc thiết thực hơn cho các nước đang phát triển.

Tin cho biết, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Von Der Leyen phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 cho biết, tỉ suất giá thành của Sáng kiến “Vành đai và Con đường” dường như khá cao, nhưng một số nước “Nam bán cầu” chấp nhận vốn vay của Trung Quốc khi hợp tác với Trung Quốc , cuối cùng lâm vào khủng hoảng nợ.

Về việc này, bà Mao Ninh cho biết, Sáng kiến “Vành đai và Con đường” trở thành sản phẩm công cộng quốc tế được các nước ưa thích, điều then chốt là kiên trì nguyên tắc cùng bàn cùng xây dựng và cùng hưởng. Hợp tác mà Trung Quốc thúc đẩy chính là hợp tác cùng có lợi cùng thắng.

Bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc cũng coi trọng vấn đề về tính bền vững của nợ, trước sau như một tận khả năng giúp các nước đang phát triển làm dịu gánh nặng.