> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bình luận: Trung Quốc tạo thuận tiện thanh toán cho người nước ngoài là sự thể hiện mở cửa trình độ cao với bên ngoài
 Mới nhất:2024-03-25 17:49:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, thanh toán di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Thanh toán di động ở Trung Quốc là một câu chuyện thành công lớn khi Trung Quốc nổi lên như một nhà tiên phong trong hệ thống thanh toán kỹ thuật số.

\

Còn nhớ khi đặt chân đến Bắc Kinh vào cuối năm 2022, tôi đã phải gọi bạn trả hộ tiền taxi khi không thể liên kết thẻ ngân hàng quốc tế của mình với chức năng thanh toán WeChat hoặc Alipay trong khi bác tài xế không có tiền trả lại khi tôi dùng tiền mặt để thanh toán. Nhưng hiện nay các bạn nước ngoà đến Trung Quốc đã ít gặp những trường hợp phiền thoái và bất tiện như tôi, các nền tảng thanh toán di động như Alipay và WeChat Pay đã đưa ra một loạt biện pháp tạo thuận tiện cho người nước ngoài. Những biện pháp này là Trung Quốc hoàn thiện hệ thống thanh toán đa dạng, giải quyết hiệu quả vấn đề thanh toán cho người nước ngoài đến Trung Quốc. Hiện nay, khi dần trải nghiệm sự tiện lợi ngoài sức tưởng tượng mà hệ thống thanh toán điện tử mang lại thì ấn tượng phiền toái và bất tiện đó đã dần thay đổi.

Để giải quyết những rắc rối mà du khách nước ngoài gặp phải trong vấn đề thanh toán khi lần đầu đến Trung Quốc, kể từ năm ngoái, các nền tảng thanh toán của Trung Quốc đã đưa ra một loạt biện pháp bắt đầu nâng cấp toàn diện hệ thống thanh toán nhằm tối ưu hóa hỗ trợ thẻ ngân hàng quốc tế nhằm phục vụ tốt hơn số lượng khách du lịch quốc tế ngày càng tăng cùng với việc thúc đẩy trao đổi quốc tế.

Nếu hiện giờ du khách đến Bắc Kinh, dù đến Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh (PEK) hay Sân bay Quốc tế Đại Hưng, du khách nước ngoài có thể trực tiếp đến trung tâm dịch vụ bên ngoài cổng đến quốc tế và tìm kiếm sự trợ giúp từ nhân viên để cài đặt Alipay hoặc WeChat.

Du khách cũng có thể rút trực tiếp Nhân dân tệ từ các máy ATM bên cạnh quầy dịch vụ nếu không muốn mua thẻ điện thoại Trung Quốc hoặc lo lắng về bảo mật thông tin cá nhân. Quầy dịch vụ cũng có thể cung cấp cho họ những tờ tiền nhỏ hơn nếu cần thiết.

Nếu du khách là người lần đầu sử dụng WeChat Pay từ nước ngoài, họ cũng có thể trực tiếp thêm thẻ ngân hàng quốc tế của mình để kích hoạt nhanh chức năng thanh toán WeChat mà không cần mua thẻ điện thoại Trung Quốc. Bằng cách liên kết thẻ quốc tế, họ có thể sử dụng WeChat Pay ở Trung Quốc trong một khoản chi tiêu nhất định mà không cần xác minh.

Ngoài ra, Alipay và WeChat Pay đang nỗ lực cải thiện dịch vụ thanh toán cho người nước ngoài. Cụ thể, nền tảng này đã tăng giới hạn giao dịch cho người dùng quốc tế, với giới hạn giao dịch đơn lẻ tối đa tăng từ 1.000 USD lên 5.000 USD và giới hạn giao dịch tối đa hàng năm tăng từ 10.000 USD lên 50.000 USD. Alipay cũng có kế hoạch giới thiệu các dịch vụ mới như dịch thuật đa ngôn ngữ.

Nhằm đảm bảo cho người nước ngoài đến Trung Quốc sử dụng tiền mặt, dịch vụ đổi tiền và sử dụng tiền mặt của Trung Quốc cũng được nâng cấp. Hiện nay, phần lớn các chi nhánh ngân hàng đều cung cấp dịch vụ đổi tiền, nhiều ngân hàng đã mở rộng những trường hợp sử dụng thẻ ngân hàng quốc tế, nâng cấp và cải thiện dịch vụ tại những nơi  quan trọng như trung tâm thương mại, khu du lịch, công viên, khách sạn, v.v., hướng dẫn các cơ sở tiêu dùng như ngành bán lẻ thanh toán qua nhiều hình thức như tiền mặt, thẻ ngân hàng và di động, đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng cho người tiêu dùng.

Giờ đây, ở Trung Quốc, khi cần thanh toán bất cứ khoản tiền nào, chỉ cần dùng điện thoại thông minh (smart phone) tích hợp ví điện tử có kết nối Internet là có thể thanh toán một cách dễ dàng và nhanh chóng mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày, từ ăn ở nhà hàng, đi chợ hay siêu thị mua đồ cho đến cắt tóc, đi xe bus, taxi, mua vé máy bay, y tế…Loại hình thanh toán này nhanh chóng thuận tiện, giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời tránh được rủi ro khi mang theo tiền mặt… Khi đặt chân đến Trung Quốc, bạn có thể lựa chọn loại hình thanh toán mà mình thích, hơn nữa loại hình thanh toán nào cũng rất thuận tiện. Điều này không chỉ là giải quyết hiệu quả vấn đề thanh toán cho người nước ngoài, cũng là sự thể hiện mở cửa trình độ cao với bên ngoài của Trung Quốc.

Bài văn liên quan