เมืองหลางฝางจัดงานเฉลิมฉลองวันโรงละครโลก
 การเผยแพร่:2024-03-28 16:13:29   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่า  สมาคมละครนานาชาติ(ITI) และสมาคมนักแสดงละครของจีนจะจัดงานเฉลิมฉลองวันโรงละครโลกประจำปี 2024 ที่เมืองหลางฝาง  มณฑลเหอเป่ยของจีน ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้     

นายผู่ ฉุนซี นายกสมาคมละครของจีนและศิลปินการแสดงละคร  นาย Lemi PONIFASIO ทูตละครโลกจาก ITI และผู้ก่อตั้งคณะศิลปะ MAU และนาย Jessica A. KAAHWA ผู้กํากับ  นักแสดงและนักการศึกษาการละครได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานนี้

\

งานเฉลิมฉลองครั้งนี้ได้จัดการเสวนาเกี่ยวกับเรื่อง ละครเป็นสะพานเชื่อมหัวใจผู้คน ละครเป็นสื่อกลางในการบูรณาการพหุวัฒนธรรม และละครเป็นเวทีที่มีชีวิตชีวาของคนหนุ่มสาว นอกจากนี้ งานเฉลิมฉลองวันโรงละครโลกปี 2024 ยังมีเวิร์กช็อป 3 รายการ ได้แก่ เวิร์กช็อปการปฏิสัมพันธ์ระหว่างละครกับดนตรี  เวิร์กช็อประบำสมัยใหม่ และเวิร์กช็อปร่างกายกับละคร สํารวจตัวตนภายในของนักแสดง  พร้อมกันนี้  คณะละครและคณะศิลปะทั้งจีนและต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง สตูดิโอ WACHOWICZ/FRET จากโปแลนด์ และคณะ MiCompañía คณะระบำสมัยใหม่ของคิวบา จะจัดการแสดงตระการตาให้ชมด้วย เช่น ศิลปินการละครชาวฝรั่งเศส Matthieu RAUCCHVARGER จะแสดงให้เห็นความงามของการผสมผสานระหว่างละครกับศิลปะข้ามแวดวง, นักออกแบบท่าเต้นชาวคิวบา Susana POUS จะชวนผู้ชมสัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของการออกแบบท่าเต้นของคิวบา, 2 ผู้กํากับชาวโปแลนด์ Jarostaw FRET และ Monika WACHOWICZ จะเจาะลึกให้เห็นถึงแก่นแท้ของศิลปะการกํากับในแบบฉบับโปแลนด์

อนึ่ง  ตั้งแต่ปี 1962 เป็นต้นมา วันที่ 27 มีนาคมของทุกปี   พื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองวันโรงละครโลก (YIM/ZHOU)

\

\

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น