สื่อกระแสหลักฝรั่งเศส ออกอากาศสำนวนคลาสสิคของ “สี จิ้นผิง”---ตำนานที่ “สี จิ้นผิงชื่นชอบ” (ฉบับสากล)
 การเผยแพร่:2024-05-07 17:25:06   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ช่วงระหว่างการเยือนฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน มีพิธีเปิดตัวรายการสำนวนคลาสสิคของ “สี จิ้นผิง”---ตำนานที่ “สี จิ้นผิงชื่นชอบ” (ฉบับสากล) ที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นผลงานของไชนามีเดียกรุ๊ปหรือซีเอ็มจี (CMG)

\

Laurent Fabius ประธานคณะกรรมการรัฐธรรมนูญฝรั่งเศส อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส Jean-Pierre Raffarin อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส และบุคคลอื่นๆ ร่วมแสดงความยินดีต่องานดังกล่าว

รายการดังกล่าวออกอากาศทาง DailyMotion และสื่อกระแสหลักรายอื่นๆ ของฝรั่งเศส

\

นายเซิ่น ไห่สง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการไชนามีเดียกรุ๊ปหรือซีเอ็มจี (CMG) Brice Lalonde อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมฝรั่งเศส อดีตรองเลขาธิการสหประชาชาติกล่าวปราศรัยในงาน

นายเซิ่น ไห่สงระบุว่า ปธน. สี จิ้นผิงชี้ว่า การกล้านำร่องในสิ่งที่ผู้อื่นไม่กล้าทำ การก้าวไปพร้อมกับกาลเวลาเป็นหลักการในการค้ำจุนความสัมพันธ์จีน-ฝรั่งเศสอยู่ในอันดับต้นๆ ของความสัมพันธ์จีนกับประเทศตะวันตกมาโดยตลอด ช่วง 60 ปีนับแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นต้นมา สำเภาแห่งมิตรภาพจีน-ฝรั่งเศสล่องไปไกลอย่างมั่นคงภายใต้การนำของผู้นำสองประเทศ

คำกล่าวคลาสสิกของ “สี จิ้นผิง”---ตำนานที่ “สี จิ้นผิงชื่นชอบ” (ฉบับสากล) ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกของไชนามีเดียกรุ๊ป ที่นำออกอากาศในฝรั่งเศส ถือเป็นการเปิดหน้าต่างแห่งความคิด เพื่อให้คนทั้งหลายเข้าใจแนวคิดของ ปธน. สี จิ้นผิง รวมถึงวัฒนธรรมจีน ภูมิปัญญาจีน ให้คนทั้งหลายมาร่วมชมความรุ่งโรจน์ของอารยธรรมจีนและมนตร์เสน่ห์ไม่เหมือนใครอื่นของจีนในยุคใหม่

มาถึงช่วงเวลาการครบรอบ 60 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตจีน-ฝรั่งเศส ไชนามีเดียกรุ๊ปยินดีร่วมกับมิตรฝรั่งเศสทั้งหลาย อุทิศตนและกำลังเพื่อสร้างยุทธศาสตร์หุ้นส่วนรอบด้านจีน-ฝรั่งเศสที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและมีพลังชีวิตมากขึ้น ตลอดจนเดินหน้าสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันของมวลมนุษยชาติ (Ying/LING/Cici)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น