เผิง ลี่หยวน เยี่ยมชมโรงเรียนสองภาษาฮังการี-จีน
 การเผยแพร่:2024-05-10 17:44:45   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

\

บ่ายวันที่ 9 พฤษภาคม 2024  ตามเวลาท้องถิ่น มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง พร้อมด้วยนางอานิโก เลไว ภริยาของนายกรัฐมนตรีฮังการี วิคเตอร์ ออร์บัน เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียนสองภาษาฮังการี-จีนในกรุงบูดาเปสต์

\

เมื่อเดินทางถึง มาดามเผิง ลี่หยวน  ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนางอานิโก เลไว และผู้อำนวยการโรงเรียน  บรรดานักเรียนโบกธงชาติจีนและฮังการีต้อนรับตามสองข้างทาง  

มาดามเผิง ลี่หยวน และนางอานิโก เลไว  ได้ชมชั้นเรียนภาษาจีนและวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน เช่น การตัดกระดาษและการเขียนพู่กันจีน    พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนกับนักเรียนอย่างเป็นกันเอง

มาดามเผิง  ลี่หยวนกล่าวว่า โรงเรียนสองภาษาฮังการี-จีนเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพระหว่างจีนและฮังการี และเธอดีใจที่ได้เห็นนักเรียนพูดภาษาจีนได้ดีมาก

\

มาดามเผิง ลี่หยวน แสดงความหวังว่า นักเรียนที่นี่จะพยายามเรียนรู้ภาษาจีนและวัฒนธรรมจีน มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมหรือศึกษาในประเทศจีน และมีส่วนร่วมในการสืบทอดและส่งเสริมมิตรภาพจีน-ฮังการี  

มาดามเผิง ลี่หยวน และนางอานิโก เลไวยังได้ชมคลิปวิดีโอแนะนำประวัติศาสตร์การพัฒนาในช่วง 20 ปีของโรงเรียน และการแสดงทักษะความสามารถของนักเรียน เช่น การเต้นรำ การท่องบทกวี และการขับร้องประสานเสียง  พร้อมทั้งได้ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียน

\

ก่อนออกเดินทาง นางเผิง ลี่หยวนได้มอบหนังสือเกี่ยวกับวัฒนธรรมจีนจำนวนหนึ่งให้กับโรงเรียน

โรงเรียนสองภาษาฮังการี-จีนก่อตั้งขึ้นในปี 2004 เป็นโรงเรียนของรัฐที่มีหลักสูตร 12 ปี (yim/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น