ปธน. จีนและนายกฯ ฮังการีร่วมกันพบกับผู้สื่อข่าว
 การเผยแพร่:2024-05-10 17:47:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

บ่ายวันที่ 9 พฤษภาคม นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และนายวิกเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการีจัดการเจรจาที่สำนักนายกรัฐมนตรีฮังการีที่กรุงบูดาเปสต์ของฮังการี ภายหลังการพบปะ นายสี จิ้นผิง และนายวิกเตอร์ ออร์บาน ได้ร่วมกันพบกับผู้สื่อข่าว

นายสี จิ้นผิง ชี้ว่า ปีนี้เป็นการครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับฮังการี ในรอบ 75 ปีที่ผ่านมา สองประเทศยืนหยัดหลักการเคารพแก่กัน ปฏิบัติต่อกันอย่างเที่ยงธรรม เอื้อประโยชน์แก่กัน และมุ่งชัยชนะร่วมกัน ผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศพัฒนาสู่ทิศทางที่ถูกต้อง และเข้าสู่วาระที่ดีที่สุดในประวัติกาล ผมกับนายกรัฐมนตรีวิกเตอร์ ออร์บาน เจรจากันอย่างเป็นมิตร และได้ประสบผลสำเร็จอย่างมาก พวกเราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในยุคใหม่ รวมทั้งปัญหาต่างๆ ที่สองฝ่ายต่างสนใจกัน และได้บรรลุความรับรู้ร่วมกันอย่างกว้างขวาง รวมทั้งร่วมเป็นสักขีพยานในการแลกเปลี่ยนเอกสารความร่วมมือทวิภาคีสำคัญหลายฉบับ ผมมีความเชื่อมั่นอย่างสูงในอนาคตความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

ด้านนายวิกเตอร์ ออร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการีกล่าวว่า ยินดีต้อนรับการเยือนฮังการีอย่างเป็นทางการของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ในโอกาสครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างฮังการีกับจีน ฮังการีกับจีนมีมิตรภาพอันลึกซึ้ง มีความสัมพันธ์ที่มั่นคง ฮังการียึดมั่นในหลักการจีนเดียว สองประเทศเคารพแก่กัน สนับสนุนแก่กัน ร่วมกันกันแบบเอื้อประโยชน์แก่กัน ทั้งนี้ได้สร้างความผาสุขกับประชาชนทั้งสองประเทศ ขอบคุณจีนในการให้ความช่วยเหลือที่ล้ำค่าต่อฮังการีในช่วงที่ฮังการีประสบความยากลำบาก จีนเป็นกำลังสำคัญและกำลังเชิงบวกในโครงสร้างโลกที่มีหลายขั้ว ฮังการีสนับสนุนข้อริเริ่มระดับโลกต่างๆ ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เห็นด้วยและชื่นชมแผนการของจีนในการส่งเสริมการแก้วิกฤตยูเครนและการปะทะส่วนภูมิภาคอย่างสันติที่จีนเสนอ ฮังการีหวังว่าจะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับจีนอีกขั้นหนึ่ง และเป็นหุ้นส่วนความร่วมมือที่แน่วแน่ในกระบวนการพัฒนาความเป็นทันสมัยของแต่ละฝ่าย(Ci/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น