> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thu hút sự quan tâm cao của người dân châu Âu
 Mới nhất:2024-05-10 18:12:08   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp nhà nước tới ba nước Pháp, Serbia và Hungary từ ngày 5/5-10/5. Chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình không những đã thu hút sự quan tâm cao của ba nước Pháp, Serbia và Hungary, mà còn nhận được sự phản hồi nồng nhiệt của người dân các nước châu Âu. Họ cho rằng, chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ gây ảnh hưởng tích cực, thể hiện dân ý chân thực của châu Âu.

Chủ tịch Hội thương mại Anh-Trung John McLean OBE từng đi lại nhiều lần giữa hai nước trong 25 năm qua, ông cho biết chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tất sẽ mang lại ảnh hưởng tích cực cho quan hệ Trung Quốc-châu Âu, đặc biệt là các cuộc hội đàm không chính thức, khiến các nhà lãnh đạo làm quen và hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn.

Giáo sư Quan hệ quốc tế Italy Silvia cho biết, ba nước mà Chủ tịch Tập Cận Bình tới thăm lần này có ý nghĩa chiến lược hết sức quan trọng đối với quan hệ Trung Quốc-châu Âu, Trung Quốc cũng là đối tác hết sức quan trọng của Italy.

Người dân Ireland Jim Curran đã chia sẻ sự mong đợi của người dân Ireland, tin rằng Trung Quốc và Ireland trong tương lai sẽ cùng phát huy vai trò quan trọng trong các lĩnh vực thương mại, văn hóa và nghệ thuật. Nhiều sinh viên Italy cho biết, Trung Quốc đã mang lại cơ hội phát triển cho Italy, họ mong hai nước tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ngành công nghiệp thời trang, sáng tạo đổi mới v.v.