ต่างชาติมั่นใจต่อเศรษฐกิจจีน
 การเผยแพร่:2024-05-15 16:59:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 13 พฤษภาคม 2024 ที่กรุงปักกิ่ง มีจัดการประชุมสุดยอดว่าด้วยการส่งเสริมการค้าการลงทุน ผู้แทนจากกว่า 40 ประเทศและกว่า 170 องค์การระหว่างประเทศเข้าร่วมการประชุม บุคคลต่างที่เข้าร่วมการประชุมแสดงว่า จีนเป็นประเทศเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 2 ของโลก ตั้งแต่ปีนี้ จีนเร่งพัฒนากำลังผลิตแบบใหม่ ได้สร้างโอกาสใหม่ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของโกล  

นางรุสเซฟฟ์ อดีตประธานาธิบดีบราซิล ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อพัฒนาเอเชีย อดีตประธานาธิบดีบราซิลกล่าวว่า ภายใต้แรงผลักดันของการพัฒนากำลังผลิตแบบใหม่ พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจจีนกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวอย่างรวดเร็ว การลงทุนด้านนิวไฮเทคเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ล้วนทำให้ผู้คนตื่นตัว เศรษฐกิจจีนมีความยืดหยุ่นและมีความสามารถการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายฉาง ฉี่เต๋อ ผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำจีนเห็นว่า จีนมีความสามารถที่จะบรรลุเป้าหมายการเติบทางเศรษฐกิจของปีนี้ นี่เป็นสิ่งที่เขาได้เห็นในฐานะที่เป็นผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำจีน มีการปฏิรูปสำคัญในด้านต่างๆ ของจีน

นายแอดวอร์ด เอลลิสัน ไวต์ (Edward Ellison White) ประธานคณะกรรมการสมาคมศูนย์กลางการค้าโลกกล่าวว่า จีนเป็นหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่สุดของการค้าโลก เรามีศูนย์กลางการค้าโลก 30 แห่งในจีน เราจะพยายามทำให้สมาชิกทั้งหมดสามารถที่จะเชื่อมต่อกับจีน เพื่อแบ่งปันผลประโยชน์ที่เกิดจากการเติบโตของเศรษฐกิจจีน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น