รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปช่องทางมั่นคงทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ
 การเผยแพร่:2024-05-15 17:21:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

รถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปยังคงให้บริการอย่างมีเสถียรภาพนับตั้งแต่ต้นปี 2024 โดยวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเชื่อมต่อของทวีปยุโรย-เอเชีย และให้การสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งต่อการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าจีน-ยุโรปและระดับโลก

ในเมืองอี้อู เจ้อเจียง อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนมีทางเลือกใหม่สำหรับช่องทางการขนส่งในปีนี้ คำสั่งซื้อมากกว่า 70% จากบริษัทขนส่งหลายแห่งเปลี่ยนการขนส่งทางทะเลมาเป็นการใช้บริการรถไฟจีน-ยุโรป เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น China Railway Group จึงได้ขยายขีดความสามารถในการขนส่งรถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ตารางเดินรถของรถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปจากซีอานไปยังดูสบูร์ก ประเทศเยอรมนี และเฉิงตูไปยังเมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ให้บริการอย่าง 5 ครั้งต่อสัปดาห์  นอกจากนี้ รถไฟจากอุรุมชีเขตซินเจียงไปยังเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ที่ต้องเดินข้ามทะเลแคสเปียนและทะเลดำก็เปิดให้บริการแล้ว  โดยได้เพิ่มจุดคืนตู้สินค้า 16 จุดในต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า

ข้อมูลล่าสุดจาก China Railway Group แสดงให้เห็นว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนปีนี้ มีรถไฟบรรทุกสินค้าจีน-ยุโรปรวม 6,184 ขบวน ส่งสินค้าได้ 675,000 TEU เพิ่มขึ้น 10% และ 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี ตามลำดับ และอัตราการเติบโตนี้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ด้วย (Ying/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น