บทวิเคราะห์ : นักลงทุนต่างชาติมั่นใจเศรษฐกิจจีน
 การเผยแพร่:2024-05-20 16:25:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

นาย Brian Jamieson  CEOของบริษัทเทคโนโลยีเบาะรองนั่ง SP1KE ของแคนาดากล่าวว่า "ในขณะที่ผู้บริโภคชาวจีนสนใจเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ผมเชื่อว่า ส่วนแบ่งของเราในตลาดจีนจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ " ขณะเดียวกัน องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาและคณะกรรมาธิการยุโรปได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนในปีนี้ขึ้นอีก 0.2%   ดัชนีความเชื่อมั่นการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศทั่วโลกที่เผยแพร่โดย Kearney ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการระหว่างประเทศ แสดงให้เห็นว่า จีนเพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 7 ในปีที่แล้ว สู่อันดับที่ 3 ของปีนี้ จิดติดอันดับหนึ่งในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2024 จีนประกาศผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการของเดือนเมษายน ซึ่งยืนยันการคาดการณ์ภายนอกเหล่านี้ มูลค่าเพิ่มของวิสาหกิจที่มีรายได้สูงกว่า 5 ล้านหยวนต่อปี เพิ่มขึ้น 6.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเร็วกว่าเดือนก่อน 2.2%

นอกจากนี้ ดัชนีความคาดหวังการผลิตและกิจกรรมการดำเนินงานของบริษัทยังคงอยู่ในช่วงค่อนข้างดี ดัชนีกิจกรรมธุรกิจอุตสาหกรรมบริการดีเป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน...

ข้อมูลต่างๆ แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจของจีนมีการดำเนินงานอย่างมีเสถียรภาพ มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีปัจจัยบวกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ในเดือนเมษายน การนำเข้าและส่งออกสินค้าของจีนเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขนาดการนำเข้าและส่งออกตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนทำสถิติสูงสุดในช่วงเวลาเดียวกันในประวัติศาสตร์  ทางด้านการส่งออก ความได้เปรียบของการส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องกลและไฟฟ้ายังคงได้รักษาไว้อย่างดี  อัตราการเติบโตของการส่งออกวงจรรวมและรถยนต์เกิน 20%  กานี้แสดงให้เห็นว่า โครงสร้างภายในของเศรษฐกิจจีนกำลังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในช่วงเวลาที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังขาดแรงกระตุ้นนี้ การนำเข้าและส่งออกของจีนแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่มากกว่าที่คาดไว้ ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ (Ying/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น