จีนวางแผนเปิดให้บริการ eVTOL
 การเผยแพร่:2024-05-21 16:33:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

\

เมื่อเร็วๆ นี้ ข่าว “รถยนต์ที่บินได้ของจีน” ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก   รถยนต์ที่บินได้ของจีนมีชื่อเรียกว่า อากาศยานไร้คนขับอีวีทัล (eVTOL หรือ Electric Vertical Takeoff and Landing) คือ ยานพาหนะไฟฟ้าที่บินขึ้น และลงจอดได้ในแนวดิ่ง

ขณะนี้บริษัทที่เกี่ยวข้องของจีนกำลังเร่งขับเคลื่อนการวิจัยพัฒนา และการใช้งานเชิงพาณิชย์ของอากาศยานไร้คนขับอีวีทัล เพื่อเปิดบริการในเขตเมืองของจีนโดยเร็ว  

อากาศยานไร้คนขับอีวีทัลขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก   ควบคุมการบินผ่านเครือข่ายการสื่อสาร 4G และ 5G   หลังเปิดให้บริการ ผู้โดยสารสามารถเลือกจุดหมายปลายทางบนหน้าจอ อากาศยานไร้คนขับอีวีทัลก็จะส่งผู้โดยสารถึงสถานที่ที่ต้องการ เช่น ที่ทำงาน หรือสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโดยอัตโนมัติ

ขณะนี้ มีบริษัทจีนหลายแห่งได้ดำเนินการวิจัยพัฒนา และเตรียมการใช้งานอากาศยานไร้คนขับอีวีทัลเชิงพาณิชย์ในไม่ช้านี้  เช่น บริษัท EHang  บริษัทUrban Air Mobility  และ บริษัท Guangzhou Automobile Group Co.,Ltd.  

การเปิดบริการอากาศยานไร้คนขับอีวีทัลไม่เพียงแต่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านการคมนาคมขนส่งในเขตเมืองเท่านั้น  แต่ยังจะส่งผลกระทบทางบวกต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอีกด้วย (bo/cai)

\

\

\

\


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น