เมืองหนันจิงจัดการแข่งเรือมังกรบนแม่น้ำฉินหวาย
 การเผยแพร่:2024-05-21 16:47:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวจีนรายงานว่าวันที่ 19 พฤษภาคม  เมืองหนันจิง  เมืองเอกของมณฑลเจียงซูได้จัดการแข่งขันเรือมังกรในแม่น้ำฉินหวายแม่น้ำสายหลักของเมืองหนันจิง โดยมีทีม 12 ทีมและนักกีฬากว่า 300 คนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  ในจำนวนนี้มี 10 ทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ของมณฑลเจียงซู  ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัยตงหนัน  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหนันจิง  มหาวิทยาลัยซูโจว  และมหาวิทยาลัยฉางโจว

\

การแข่งขันครั้งนี้มีรายการการแข่งขัน 2 รายการคือระยะทาง 200 เมตรและ 500 เมตร  ด้วยเสียงกลองที่ดังกึกก้องและเสียงเชียร์ของผู้ชมบรรดาเรือมังกรต่างแข่งกันให้ถึงเส้ยชัย

\

ที่น่าสนใจคือการแข่งขันเรือมังกรในครั้งนี้  ยังได้จัดการแข่งขันเรือมังกรระหว่างธุรกิจต่างๆ และการแข่งเรือมังกรสำหรับพ่อแม่ลูก  พร้อมกันนี้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำฉินหวาย  วัยรุ่นจากชุมชนต่างๆ ในเมืองหนันจิงได้จัดการแสดงเชิดสิงโตและเชิดมังกร  การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของเทศกาลเรือมังกร เช่น  การวาดภาพมังกรด้วยน้ำตาล และการห่อซองธูปด้วยเส้นไหมหลากสี การยิงธนูโดยมีเป้าเป็นขนมบ๊ะจ่างหรือการยิงธนูเพื่อขจัดพิษ 5 อย่าง

\

เทศบาลเมืองหนันจิงมุ่งเน้นให้งานในปีนี้สามารถดึงดูดชาวเมืองและนักท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นในการสัมผัสการเข้าถึงประเพณีดั้งเดิมผ่านการแข่งเรือมังกร(BO/ZHOU)

\


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น