แอพฯบริการช่างซ่อมบํารุงหญิงสำหรับสตรีที่อาศัยอยู่ตามลําพัง
 การเผยแพร่:2024-05-27 15:46:44   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

“XiugouWanshiwu” เป็นแพลตฟอร์มบริการช่างซ่อมบำรุงหญิงสำหรับสตรีที่อาศัยอยู่ตามลําพัง  แพลตฟอร์มนี้ก่อตั้งโดยนางสาวตี๋ตี๋ วัย 29 ปีที่อาศัยอยู่ลำพังในนครเซี่ยงไฮ้ โดยมีวัตถุประสงค์จะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลด้านความปลอดภัยของสตรีที่อาศัยอยู่ตามลําพัง

ผลสำรวจเกี่ยวกับสตรีที่อาศัยอยู่คนเดียวในเมือง ระบุว่าสตรีที่อาศัยอยู่คนเดียวในเมืองส่วนใหญ่เป็นสตรีที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาและเริ่มทำงาน   และในจำนวนนี้มีมากกว่า 70% เป็นสตรีวัย 18-35 ปีที่อาศัยอยู่คนเดียวมานานกว่า 2 ปี เรื่องความปลอดภัยเป็นหนึ่งในความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของสตรีเหล่านี้

ตี๋ตี๋ในฐานะสตรีที่อาศัยอยู่ตามลำพังก็มีความกังวลดังกล่าว  โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเสีย  หรือท่อระบายน้ำในบ้านอุดตัน  ที่ต้องการมีช่างไปช่วยซ่อมบำรุงที่บ้าน  ยิ่งมีความวิตกกังวลเรื่องความปลอดภัย  และอยากจะได้ช่างซ่อมบำรุงหญิงไปให้บริการถึงบ้าน  เธอจึงไปค้นหาช่างซ่อมหญิงทางอินเทอร์เน็ตหลายต่อหลายครั้ง  แต่ไม่พบ ด้วยเหตุนี้เองเธอเริ่มเรียนการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและซ่อมท่อระบายน้ำด้วยตัวเอง  อีกทั้งไปเข้าร่วมการสอบเพื่อได้ใบรับรองช่างไฟฟ้าด้วย ทีแรก  เธอไปช่วยซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เพื่อน ๆ ต่อมา เธอจึงคิดว่าจะก่อตั้งแอพ "XiugouWanshiwu" ขึ้นเพื่อเป็นสะพานที่เชื่อมโยงช่างซ่อมบํารุงหญิงกับสตรีที่อาศัยอยู่คนเดียว

หลังแพลตฟอร์มดังกล่าวดำเนินการแล้ว  ตี๋ตี๋พบว่า  มีผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งบอกว่า  พวกเธอมีใบขับขี่ แต่ไม่กล้าขับรถ และหวังที่จะมีโค้ชหญิงไปช่วยฝึกการขับรถ นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้บริการหลายคนแนะนำให้เพิ่มการบริการให้มากยิ่งขึ้น  ตัวอย่างเช่น คนขับแท็กซี่หญิง

ปัจจุบันแอบ "XiugouWanshiwu" มีสมาชิกกว่า 50,000 ราย แต่ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัคร ที่ให้บริการพาแมวและสุนัขเลี้ยงไปเดินเล่น มีสตรีเพียงไม่กี่คนที่มีทักษะการซ่อมบํารุงจริงๆ ตี๋ตี๋บอกว่า  ตามปกติ  แต่ละเมืองมีเพียงช่างซ่อมบำรุงหญิงแค่ 1-2 คนเท่านั้น ตัวอย่างเช่นกรุงปักกิ่ง  มีอาสาสมัครช่างไฟฟ้าหญิงเพียงคนเดียว

นางสาวหลิว ซวนถง จากเมืองอู่ฮั่น  มณฑลหูเป่ย เป็นช่างติดตั้งและซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จดทะเบียนในแพลตฟอร์ม "Xiugou Wanshiwu"    เธอบอกว่า เธอเรียนติดตั้งและซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง  ราคาของเธอเป็นราคาที่ยุติธรรมมาก ค่าธรรมเนียมที่ให้การบริการถึงบ้านอยู่ที่ 50 หยวนต่อครั้ง ส่วนค่าติดตั้งระบบคิด 10 หยวน นอกจากนี้  เธอยังจะเก็บค่าโดยสารรถเมล์อีก 10 หยวน หากติดตั้งระบบหรือซ่อมบำรุงไม่สำเร็จ  เธอจะไม่เก็บค่าใด ๆ อาชีพนี้ทําให้เธอได้พบกับสตรีจากสาขาอาชีพต่าง ๆ ในเมืองอู่ฮั่น ในจำนวนนี้  มีนางแบบ ครู นักออกแบบกราฟิก และนักบัญชี ลูกค้าบางคนกลายเป็นเพื่อนกัน(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น