นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประธานการประชุมกรมการเมือง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน
 การเผยแพร่:2024-05-28 17:33:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 27 พฤษภาคม กรมการเมือง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดการประชุม พิจารณานโยบายและมาตรการหลายประการเพื่อผลักดันให้ภาคกลางของจีนสร้างความเจริญขึ้นในยุคใหม่ และระเบียบความรับผิดชอบในการป้องกันและคลี่คลายความเสี่ยงทางการเงิน (ฉบับนำร่อง) โดยมีนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นประธานการประชุม

ในที่ประชุมระบุว่าการผลักดันสร้างความเจริญภาคกลางของจีนเป็นการตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์สำคัญของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่มีสหายสี จิ้นผิงเป็นแกนนำ ต้องเข้าใจเจตนาเชิงยุทธศาสตร์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างลุ่มลึก ยึดฐานเชิงยุทธศาสตร์ของภาคกลางของจีนที่เป็นฐานผลิตธัญญาหารสำคัญ ฐานวัสดุพลังงาน ฐานผลิตอุปกรณ์ทันสมัยและอุตสาหกรรมไฮเทค และศูนย์กลางการคมนาคมและขนส่งครบวงจรของจีน ทุ่มเทเดินหน้าภารกิจสำคัญทุกประการ ผลักดันให้ความเจริญของภาคกลางของจีนมีผลคืบหน้าใหม่

ในที่ประชุมยังระบุด้วยว่าการป้องกันและคลี่คลายความเสี่ยงทางการเงินเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ ภาพรวมแห่งการพัฒนา ความปลอดภัยด้านทรัพย์สินของประชาชน เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญที่ต้องก้าวข้ามเพื่อบรรลุการพัฒนาด้วยคุณภาพสูง การกำหนดและออกระเบียบความรับผิดชอบในการป้องกันและคลี่คลายความเสี่ยงทางการเงิน (ฉบับนำร่อง) เพื่อผลักดันให้ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่บริหารพรรคฯ อย่างเข้มงวดและรอบด้านในด้านการเงิน เสริมสร้างการรวมศูนย์อย่างเป็นเอกภาพของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนต่องานด้านการเงิน เน้นความรับผิดชอบของหน่วยงานในการกำกับดูแลทางการเงิน องค์กรการเงิน หน่วยงานบริหารธุรกิจและคณะกรรมการพรรคฯ และทางการท้องถิ่น เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ระดับต่าง ๆ ปลูกฝังแนวคิดผลงานด้านการบริหารที่ถูกต้อง ปฏิบัติภารกิจเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลทางการเงินอย่างรอบด้าน ป้องกันและคลี่คลายความเสี่ยงทางการเงิน ส่งเสริมการพัฒนาด้านการเงินด้วยคุณภาพสูง (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น