จัดประชุมเสวนาพิเศษ "จีนกับโลก : ความร่วมมือ ความท้าทาย และการได้รับชัยชนะด้วยกัน" ที่ปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2024-05-31 16:58:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในวาระครบรอบ 3 ปีคำกล่าวสำคัญของสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการสื่อสารแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ไชน่ามีเดียกรุ๊ป(CMG) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเหรินหมินของจีน จัดการประชุมเสวนาพิเศษหัวข้อ "จีนและโลก : ความร่วมมือ ความท้าทาย และการได้รับชัยชนะด้วยกัน" ที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 30 พฤษภาคม นายเซิ่น ไห่สง รองผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้อำนวยการ CMG  ได้กล่าวสุนทรพจน์ผ่านวิดีโอ และนายหลิน ซ่างลี่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ได้กล่าวปราศรัยในงานนี้ด้วย

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวสุนทรพจน์ผ่านวิดีโอว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้กล่าวสุนทรพจน์สำคัญเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการสื่อสารแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศของจีน โดยเน้นให้เล่าเรื่องราวของจีนให้ดี เผยแพร่เสียงของจีนให้ดี และนำเสนอความเป็นจริงของจีนอย่างครอบคลุมในสามมิติ  คำปราศรัยที่สำคัญของประธานาธิบดีสี ได้ชี้ทิศทางของการบุกเบิกและนวัตกรรมภารกิจการสื่อสารระหว่างประเทศของจีน

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่า การให้โลกเข้าใจจีนได้ดีขึ้นนั้น เราจะต้องเล่าเรื่องราวของจีนอย่างมีชีวิตชีวา ในช่วง 6 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง CMG  เป็นต้นมา ได้เสริมสร้างกำลังการสื่อสารระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง  รายการคุณภาพสูงหลายรายการได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง กาล่าตรุษจีนที่จัดขึ้นโดย CMG ได้รับการยกย่องจากสื่อต่างประเทศว่าเป็น "หน้าต่างสำคัญของการเผยแพร่วัฒนธรรมจีน" การให้จีนก้าวไปสู่โลกได้ดียิ่งขึ้น เราจะต้องส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ทางอารยธรรมซึ่งกันและกัน  ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา CMG ดำเนิน "การทูตทางสื่อ" อย่างต่อเนื่อง ได้สร้างกลไกความร่วมมือด้านสื่อระหว่างประเทศประการต่างๆ เช่น "หุ้นส่วนทางสื่อระดับโลก" เพื่อส่งเสริมให้จีนและโลกพัฒนาไปสู่อนาคตที่ดีงาม เราจะต้องรวมฉันทามติการพัฒนาทั่วโลก "สมุดสีน้ำเงินสำรวจประชามติทั่วโลก" ที่ประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้ชมทั่วโลกเห็นด้วยกับแนวคิดของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเกี่ยวกับประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน

ในงานได้ประกาศรายงานสมุดปกน้ำเงินว่าดวยการสำรวจประชามติทั่วโลก “จีนกับโลก: ความร่วมมือ ความท้าทาย และการได้รับชัยชนะด้วยกัน" ที่เรียบเรียงโดย "สถาบันวิจัยการสื่อสารระหว่างประเทศแห่งยุคใหม่" สถาบันแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของ CMG กับมหาวิทยาลัยเหรินหมิน ในเดือนพฤษภาคม 2023 รายงานสมุดปกน้ำเงินได้นำเสนอความเข้าใจและทัศนคติของประชาคมโลกที่มีต่อจีนและประเด็นสำคัญๆระดับโลกผ่านการทำสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วโลกหลายครั้ง

ผลสำรวจแสดงว่า ผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกมี 90.6% เห็นว่า จีนเป็นประเทศที่สำคัญ และการกระชับความร่วมมือที่อำนวยผลประโยชน์แก่กันกับจีนนั้น สอดคล้องกับผลประโยชน์ของประเทศตน โดย 85.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยกับหลักการของจีนเกี่ยวกับจิตวิญญาณเส้นทางสายไหมที่ร่วมมืออย่างสันติ เปิดกว้าง  เรียนรู้ซึ่งกันและกัน อำนวยผลประโยชน์แก่กันและได้รับชัยชนะด้วยกัน  และ 87.9% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นชอบแนวคิดของจีนที่เน้นให้ประชาชนของประเทศต่างๆ ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกัน (Yim/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น