รองประธานคกก.ประจำสภาผู้แทนปชช.แห่งชาติจีนนำคณะเยือนไทย
 การเผยแพร่:2024-05-31 16:59:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ตามคำเชิญของรัฐสภาไทย ช่วงวันที่ 28 - 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายเสวี่ยเค่อหลายถี จาเค่อเอ่อร์ รองประธานคณะกรรมการประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน นำคณะเยือนไทย พบปะกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา, นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ผู้แทนรัฐบาลไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

นายเสวี่ยเค่อหลายถี จาเค่อเอ่อร์ กล่าวว่า ภายใต้การชี้นำเชิงยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนและผู้นำไทย จีนกับไทยให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ปฏิบัติต่อกันด้วยความเสมอภาค ดำเนินความร่วมมือด้วยความจริงใจ ผลักดันการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วม ได้สร้างแบบฉบับที่ดำเนินความร่วมมือเพื่อชัยชนะร่วมกันระหว่างประเทศที่มีระบบต่างกัน โดยสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนยินดีส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับรัฐสภาไทย บรรลุความรับรู้ร่วมกันของผู้นำสองประเทศ สร้างคุณูปการอย่างแข็งขันให้กับการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกัน

ด้านฝ่ายไทยกล่าวว่า ให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างไทย-จีน ชื่นชมผลงานการพัฒนาของจีน เน้นย้ำยืนหยัดหลักการจีนเดียว ยินดีจับมือกับจีนบรรลุความรับรู้ร่วมกันของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ลงลึกการแลกเปลี่ยนความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ผลักดันการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกันอย่างต่อเนื่อง สร้างความผาสุกให้กับสองประเทศอย่างแท้จริง (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น