> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc dự định không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình về Ukraine---Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Không tham dự không có nghĩa là không ủng hộ hoà bình
 Mới nhất:2024-06-04 13:24:48   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Mới đây, Trung Quốc công khai bày tỏ dự định không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình về Ukraine diễn ra tại Thụy Sĩ. Ngày 3/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, không tham dự không có nghĩa là không ủng hộ hoà bình, cá biệt nước cho dù  tham dự cũng chưa chắc thật lòng mong ngừng bắn, điều then chốt là phải xem hành động thực tế.

Bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc đã nhiều lần nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình phải có ba yếu tố quan trọng “Hai bên Nga và Ukraine chấp nhận, các bên tham dự bình đẳng, thảo luận công bằng về tất cả phương án hoà bình”.

Về những quan điểm cho rằng không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình diễn ra tại Thụy Sĩ có nghĩa là không ủng hộ hoà bình, tức đứng cùng bên với Nga chống lại Ukraine, bà Mao Ninh nêu rõ, ủng hộ hoà bình hay không, không thể do cá biệt nước hoặc hội nghị đặc định phán đoán, Trung Quốc chân thành mong Hội nghị Thượng đỉnh hoà bình về Ukraine không trở thành nền tảng đối đầu phe phái.