> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cố tình bôi nhọ Trung Quốc. Trung Quốc: Kiên quyết phản đối tạo “nhóm nhỏ” khép kín và biệt lập
 Mới nhất:2024-06-04 16:15:17   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 3/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc lấy Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ba nước và Đối thoại Phó Ngoại trưởng ba nước thúc đẩy cái gọi là “chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, nói này nói nọ về vấn đề Đài Loan, can thiệt thô bạo công việc nội bộ của Trung Quốc, một lần nữa cố tình tấn công bôi nhọ Trung Quốc về vấn đề biển, cố tình gây chia rẽ mối quan hệ giữa Trung Quốc và các nước xung quanh, đi ngược lại nghiêm trọng chuẩn tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, Trung Quốc bày tỏ hết sức không hài lòng và kiên quyết phản đối việc này.

Bà Mao Ninh cho biết, Trung Quốc kiên quyết phản đối tạo “nhóm nhỏ” khép kín và biệt lập tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mỹ nên thực hiện đến nơi đến chốn thái độ “không tìm kiến tăng cường quan hệ đồng minh để phản đối Trung Quốc”, đừng hy sinh lợi ích an ninh chiến lược của nước khác cũng như phúc lợi của nhân dân châu Á – Thái Bình Dương để mưu cầu lợi ích riêng.