จีนประเดิมโครงการ "เครดิต +" ด้านการรักษาพยาบาลและการเดินทาง
 การเผยแพร่:2024-06-06 15:58:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา  คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีนได้เผยแพร่ "แผนปฏิบัติการเพื่อการจัดตั้งระบบเครดิตสังคมระหว่างปี 2024-2025" โดยจะใช้มาตรการเฉพาะ 17 ประการเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของการจัดตั้งระบบเครดิตทางสังคม

"แผนปฏิบัติการ" ดังกล่าว เสนอให้เร่งบัญญัติกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งระบบเครดิตทางสังคม  ส่งเสริมความครอบคลุมของกฎหมายสินเชื่อระดับจังหวัดอย่างเต็มรูปแบบ กําหนดมาตรฐานอํานาจหน้าที่และขั้นตอนในการสอบถามข้อมูลเครดิต และปกป้องสิทธิผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของนิติบุคคลตามกฎหมาย

“แผนปฏิบัติการ” ดังกล่าวสนับสนุนให้พื้นที่ต่าง ๆ ส่งเสริมการดําเนินโครงการ "เครดิต +" ในด้านต่าง ๆ  เช่น การรักษาพยาบาล การดูแลเด็ก การดูแลผู้สูงอายุ การดูแลงานบ้าน การท่องเที่ยว การช็อปปิ้ง และการเดินทาง

นอกจากนี้  “แผนปฏิบัติการ” ดังกล่าวยังเสนอให้พึ่งพาแพลตฟอร์มการแบ่งปันข้อมูลเครดิตแห่งชาติเพื่อค่อยๆสร้างกลไกข้ามภูมิภาค  ข้ามแผนก  และข้ามอุตสาหกรรมสําหรับการเชื่อมต่อระหว่างการทํางานร่วมกันและการทบทวนข้อมูลเครดิตสาธารณะร่วมกันสําหรับกลุ่มอาชีพที่สําคัญเช่นข้าราชการ  ทนายความ  แม่บ้าน  และพนักงานด้านการเงิน(YIM/ZHOU/ZhangDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น