จีนให้ความสำคัญในการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
 การเผยแพร่:2024-06-06 16:18:23   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เดือนมิถุนายน เป็นเดือนบริการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)แห่งชาติ ปัจจุบัน วิสาหกิจของจีนมากกว่า 90% เป็นวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาเอสเอ็มอี กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการประเมินสภาพแวดล้อมการพัฒนาเอสเอ็มอีประจำปี 2023  โดยคัดเลือกเมืองทั่วไปจำนวน 50 เมือง เป็นเป้าหมายในการประเมินสภาพแวดล้อมของตลาด   สภาพแวดล้อมทางกฎหมายสภาพแวดล้อมทางการเงิน   สภาพแวดล้อมการนวัตกรรมและสภาพแวดล้อมนโยบายของเมืองเหล่านี้

\

รายงานเกี่ยวกับการประเมินสภาพแวดล้อมการพัฒนาเอสเอ็มอีประจำปี 2023 ระบุว่า  จํานวนเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมการประเมินได้เพิ่มขึ้นจาก 26.793 ล้านรายในปี 2021 มาเป็น 29.114 ล้านรายในปี 2022 โดยมีอัตราการเติบโตคิดเป็น 8.7% จํานวนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

รายงานดังกล่าวระบุว่า  มี 47 เมืองจาก 50 เมืองที่เข้าร่วมการประเมินครั้งนี้ ได้จัดตั้งศูนย์บริการเอสเอ็มอีระดับเทศบาล

ปัจจุบัน  จีนได้ใช้นโยบายต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  โดยวิสาหกิจเหล่านี้ต่างมีความพึงพอใจที่อุปสรรคต่าง ๆ ในการเข้าถึงตลาดถูกทําลาย และความสามารถด้านการสร้างนวัตกรรมของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมก็เพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพของบริการทางการเงินดีขึ้น(YIM/ZHOU/ZhangDan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น