สนามเสิ่นหยางฯ พร้อมรับทีมชาติไทย-จีน
 การเผยแพร่:2024-06-06 16:20:32   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

5 มิ.ย. 67  ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม (沈阳奥林匹克体育中心) มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบคัดเลือก FIFA WORLD CUP 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ห้า ของทีมชาติไทยและจีนพร้อมตอบคำถามสื่อมวลชน และยังเปิดให้ทั้ง 2 ทีมลงสนามซ้อมจริงเป็นครั้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันจริงที่จะเกิดขึ้นในวันนี้

\

ทีมข่าวภาคภาษาไทย China Media Group  ลงสำรวจพื้นที่ความพร้อมของสนามพบว่าบริเวณโดยรอบและในพื้นที่สนามมีความพร้อมเกือบ 100 % ทั้งในด้านระบบการจัดการ การรักษาความปลอดภัย ศูนย์สื่อมวลชน และการอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ ที่จะต้องดูแลทัพนักกีฬาของทั้ง 2 ประเทศและผู้ชมในสนามรวมกว่า 60,000 คน จากการสำรวจพบว่าบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้จำหน่ายหมดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

\

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภาคภาษาไทย China Media Group ว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นนัดสำคัญนัดหนึ่งของทีมชาติไทย และยอมรับว่าเป็นการบ้านที่ยาก เพราะจีนมีความได้เปรียบในหลายด้าน ในขณะที่ทีมไทยเองก็อยากได้ 3 แต้มกลับบ้านไปเช่นกัน แต่ฟุตบอลลูกมันกลมๆ จึงต้องขึ้นอยู่กับเกมการแข่งขันในวันนี้

\

และในช่วง 19.00 น. ภายหลังการซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามเสิ่นหยางฯ ทัพนักเตะไทยพร้อมทีมงานได้เดินทางกลับถึงที่พักและรับประทานอาหารค่ำ โดยได้พบกับนายฉัตรชัย วิริยเวชกุล เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ที่เดินทางมาให้กำลังใจช้างศึกพร้อมมอบของที่ระลึก

\

โดยทูตฉัตรชัยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเดินทางมาปฏิบัติภารกิจกงสุลสัญจรที่นครเสิ่นหยาง จึงถือโอกาสมาให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ในฐานะทูตอยากเห็นทั้งทีมไทยและจีนซึ่งเป็นทีมในเอเชียได้มีโอกาสก้าวสู่เวทีโลก โดยวันนี้ได้บอกกับทีมช้างศึกของไทยว่าขอให้เล่นให้เต็มที่คนไทยทั้งในจีนและในประเทศไทยส่งกำลังใจมาอย่างล้นหลาม และเมื่อวันอังคาร (4 มิ.ย. 67) ทางสถานทูตและพี่น้องชาวไทยในปักกิ่งได้มีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำเป็นอาหารไทยให้กับทีมชาติไทยและทีมงาน

\

เมื่อผู้สื่อข่าวฯ ถามถึงความต้องการเข้ามาชมการแข่งขันในสนามของคนไทยที่อยู่ในประเทศจีน หรือคนไทยที่ต้องการจะเดินทางมา ทูตฉัตรชัยตอบว่า การแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนบอลทั้งสองประเทศทำให้ตั๋วจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับแฟนบอลที่สนใจการแข่งขันสามารถชมและเชียร์ผ่านการถ่ายทอดสดได้

\

โดยจะมีการถ่ายทอดสดในเวลา 19.00 น. (ประเทศไทย)  ในช่องทางของ CMG , Youtube และ Facebook Changsuek Official และ ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

\

*ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับวงการลูกหนังจีนและสนามเสิ่นหยาง โอลิมปิค สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม ฉบับเต็มได้ในรายการจับจ้องมองจีน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น