ชาวต่างชาติในจีนชําระเงินสะดวกยิ่งขึ้น
 การเผยแพร่:2024-06-07 16:00:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปีนี้  พื้นที่ต่าง ๆ ของจีนพากันอำนวยความสะดวกในการชำระเงินของชาวต่างชาติ  โดยมูลค่าและจํานวนธุรกรรมการชําระเงินของชาวต่างชาติในจีนต่างเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก  ไม่ว่าสถานีรถไฟใต้ดิน  พิพิธภัณฑ์  หรือห้างสรรพสินค้า  ตลอดจนร้านค้าเล็ก ๆ ต่างได้อำนวยความสะดวกในการชําระเงินสําหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนจีน

\

ที่นครเซี่ยงไฮ้  จํานวนลูกค้าต่างชาติที่เดินช้อปในห้างได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในปีนี้  และร้านค้าส่วนใหญ่ได้เปิดฟังก์ชั่นการชําระเงินด้วยบัตรเครดิตต่างประเทศ

\

ในเมืองซีอัน มณฑลส่านซี  นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถใช้มือถือสแกนรหัสเพื่อชําระเงินได้เหมือนกับคนจีนหลังจาก "ผูกบัตรเครดิตในมือถือ" และในขณะเดียวกัน  บรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติก็สามารถใช้ e-wallets ของ 9 ประเทศและภูมิภาค เช่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และคาซัคสถานในการบริโภคได้โดยตรงด้วย

ปัจจุบัน  ระบบการชำระเงินของจีนสนับสนุนสถาบันบัตรเครดิตระหว่างประเทศที่สําคัญ 5 แห่งในโลก ซึ่งรวมถึง  World Mastercard , VISA International, AmericanExpress , Diners Clubและ JCB โดยพื้นฐานแล้วไม่มีอุปสรรคเรื่องการชําระเงินในจีนสําหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ(YIM/ZHOU/ZHANGDAN)

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น