จีนใช้ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ขับเคลื่อนการส่งเสริมการค้าต่างประเทศให้ดีขึ้น
 การเผยแพร่:2024-06-11 16:18:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024  ไม่เพียงแต่การค้าต่างประเทศเติบโตขึ้นเนื่องจากการเตรียมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเท่านั้น ยานพาหนะพลังงานใหม่ แบตเตอรี่ลิเธียม และผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์หรือที่เรียกว่า "สินค้าใหม่ 3 รายการ" ของการค้าต่างประเทศของจีนยังคงขยายตัวต่อเนื่อง จึงกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในด้านการค้าต่างประเทศของจีน

ที่บริษัทผลิตแผงโซล่าเซลล์ในมองโกเลียใน สายการผลิตอัตโนมัติสามารถผลิตแผงโซล่าเซลล์ได้หนึ่งโมดูลทุกๆ 18 วินาที โดยมีผลผลิตมากกว่า 1 แสนแผงต่อเดือน โดยประมาณ 1 ใน 3 ขายให้กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป อเมริกาใต้และประเทศอื่นๆ   ผู้ที่รับผิดชอบของบริษัทระบุว่า เนื่องจากต้นทุนของผลิตภัณฑ์แผงโซล่าเซลล์ที่ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้หลายประเทศมีความต้องการด้านพลังงานใหม่ที่เพิ่มขึ้น เพื่อครองตลาดดังกล่าวพวกเขาได้ผลิตสินค้าต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้าและได้รับการตอบรับที่ดีในต่างประเทศ

ผลการสำรวจล่าสุดโดยสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีนแสดงให้เห็นว่า 81.6% ของบริษัทการค้าต่างประเทศคาดการณ์ว่าการส่งออกจะดีขึ้นหรือเท่าเดิมในช่วงครึ่งปีแรก และ 65.1% ของคำสั่งซื้อใหม่ของบริษัทที่รับการสำรวจจะเพิ่มขึ้น หรือยังคงเท่าเดิมเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าด้วยการสนับสนุนจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ แนวโน้มเชิงบวกของการค้าต่างประเทศของจีนจะยังคงดีขึ้นและเติบโตต่อไปในปี 2024 (Bo/Lei/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น