เยี่ยมเยือนเพื่อนเก่าจีนในเทศกาลตวนอู่
 การเผยแพร่:2024-06-12 16:38:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เทศกาลตวนอู่ซึ่งเป็นเทศกาลดั้งเดิมของจีนในปีนี้ตรงกับวันสากลการแลกเปลี่ยนอารยธรรมที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นโดยสหประชาชาติ

\

\

วันที่ 10 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น กิจกรรมส่งเสริมมิตรภาพ “บ๊ะจ่างฤดูร้อน การเยี่ยมเยือนบ้านของนางซาราห์ ลันเด (Sarah Lande) เพื่อนเก่าของจีน” ที่ร่วมกันจัดโดยไชน่ามีเดียกรุ๊ปและสถานกงสุลจีนประจำนครชิคาโก ได้เริ่มขึ้นที่บ้านในเมืองมัสคาตินของนางซาราห์ ลันเด บุคคลมิตรภาพในรัฐไอโอวาของสหรัฐอเมริกา

นางซาราห์ ลันเดได้จัดงานเลี้ยงพิเศษที่บ้านของตน และเชิญชวนเพื่อนจีนและสหรัฐอเมริกามาร่วมชิมอาหารโอชาจีน เพื่อฉลองเทศกาลตวนอู่ สัมผัสวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน

นายเซิ่น ไห่สงผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ปหรือ CMG ส่งจดหมายถึงนางซาราห์ ลันเด เพื่อแสดงความเป็นมิตรกัน โดยมีเนื้อหาว่า เทศกาลตวนอู่เป็นเทศกาลดั้งเดิมของจีน ท้องที่ต่างๆ ทั่วโลกได้จัดกิจกรรมฉลองด้วยรูปแบบต่างๆ เพื่อสัมผัสเทศกาลตวนอู่และวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง ขอขอบคุณท่านที่ได้จัดเตรียมงานเลี้ยงครอบครัวเป็นพิเศษในวันนี้ โดยเชิญมิตรภาพชาวอเมริกันและตัวแทนบางส่วนของไชน่ามีเดียกรุ๊ปร่วมมาชิมอาหารจีนและเฉลิมฉลองเทศกาลตวนอู่ มิตรภาพระหว่างประชาชนเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไชน่ามีเดียกรุ๊ปยินดีที่จะร่วมมือกับท่านและเพื่อนชาวอเมริกันคนอื่น ๆ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนสองประเทศ สร้างสะพานแห่งการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สร้างประวัติศาสตร์ทางมิตรภาพระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น

นางซาราห์ ลันเดแสดงขอบคุณต่อจดหมายของผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ป เธอกล่าวว่า “ในปี 1985 บนโต๊ะเดียวกันในคืนนี้ ดิฉันได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพต้อนรับนายสี จิ้นผิงที่มาเยี่ยม ในปี 2012 ดิฉันได้ต้อนรับรองประธานาธิบดีสี จิ้นผิงมาเป็นแขกที่บ้านของฉันอีกครั้ง ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา บ้านที่นี่เป็นการยืนยันการแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรระหว่างประชาชนในรัฐไอโอวาและชาวจีน ดิฉันยังได้ข่าวว่า หลายวันก่อน การประชุมสมัชชาสหประชาชาติได้ผ่านมติที่เสนอโดยจีนเกี่ยวกับการจัดตั้งวันสากลการแลกเปลี่ยนอารยธรรมในวันที่ 10 มิถุนายน และวันสากลการแลกเปลี่ยนอารยธรรมในปีนี้ก็ตรงกับเทศกาลตวนอู่ซึ่งเป็นเทศกาลดั้งเดิมของจีน ขอขอบคุณไชน่ามีเดียกรุ๊ปที่จัดกิจกรรมครั้งนี้ เราร่วมกันฉลองเทศกาลตวนอู่ ลองชิมอาหารโอชาจีน สัมผัสวัฒนธรรมตวนอู่ ฉันคิดว่านี่ก็คือการแลกเปลี่ยนอารยธรรมที่ดีที่สุดระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา”


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น