มหาวิทยาลัยรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ตะวันตกเฉียงใต้: นักศึกษาระดับปริญญาตรีภาษามือทางกฎหมายรุ่นแรกสำเร็จการศึกษา
 การเผยแพร่:2024-06-12 16:48:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

หลังจากที่นักศึกษาคนหนึ่งชื่อเถียน อวี่หาน ( Tian Yuhan )  ได้รับการยืนยันว่า ได้เข้าเรียนในบัณฑิตวิทยาลัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเฉิงตูแล้ว เธอ ได้ติดต่อศูนย์ช่วยเหลือทางกฎหมายของเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนทันที เธอกล่าวว่า: "ฉันรู้ภาษามือทางกฎหมาย และจะมาเฉิงตูเพื่อศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาในเดือนกันยายน หากมีกรณีที่เกี่ยวข้องกับคนหูหนวกในอนาคตสำหรับความช่วยเหลือทางกฎหมายสามารถบอกให้ฉันทราบได้”

เถียน อวี่หาน ( Tian Yuhan ) เป็นหนึ่งในผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีรุ่นแรกในวีชาภาษามือทางกฎหมายในจีน ชั้นเรียนทดลองสำหรับผู้มีความสามารถด้านกฎหมายสาธารณะที่เธอเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ตะวันตกเฉียงใต้   เป็นชั้นเรียนทดลองแห่งแรกสำหรับการอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามือทางกฎหมายระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศจีน

ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไป มหาวิทยาลัยดังกล่าว จะคัดเลือกนักศึกษาระดับปริญญาตรี 40 คนจากนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เพิ่งรับเข้าใหม่ทุกปี ตามหลักการลงทะเบียนโดยสมัครใจและคัดเลือกคนโดดเด่น เพื่อเรียนรู้ "กฎหมายและภาษามือ" อย่างเป็นระบบ

นายฝาน เหว่ย เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ของมหาวิทยาลัยนี้กล่าวว่า “จีนมีคนหูหนวกเป็นใบ้ 27 ล้านคน  เพื่อสร้างระบบบริการกฎหมายสาธารณะสมัยใหม่มีความลึกซึ้งยิ่งขึ้น เราจำเป็นต้องเสริมสร้างการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านภาษามือทางกฎหมาย”(Ying/Lei/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น