การบำบัดด้วยทะเลทรายเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของเขตซินเจียง
 การเผยแพร่:2024-06-14 11:57:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ที่ศูนย์รักษาสุขภาพด้วยทะเลทรายของเมืองถูหลู่ฟาน เขตปกครองตนเองอุยกุร์ซินเจียง เต็มไปด้วยร่มและซุ้มรูปร่างดอกไม้สีสันชนิดต่างๆ ตั้งอยู่ทั่วเนินทราย ผู้คนจากท้องที่ต่างๆ ทั่วประเทศที่มารับการบำบัดด้วยทะเลทรายมากำลังนอนอยู่บนพื้นที่ทะเลทราย เพื่อรักษาสุขภาพด้วยทะเลทรายอย่างสนุกสนาน

\

การรักษาสุขภาพด้วยทะเลทรายเป็นวิธีการรักษาพยาบาลชนิดหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ของเมืองถูหลู่ฟาน เพราะมีอากาศร้อนและมีพื้นที่ทะเลทรายกว้างขวาง ในช่วงฤดูร้อน อุณหภูมิสูงและอากาศแห้ง จะเอาส่วนที่เจ็บป่วยของร่างกายให้ฝังอยู่ใต้ทะเลทรายตามความเชื่อ โดยใช้ประโยชน์จากแสงแดด ความร้อนแห้ง ความกดดัน และแรงแม่เหล็ก โดยอ้างว่าได้ผลในการการรักษาโรคบางอย่าง อาทิ โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ กระดูกสันหลังส่วนคอ ฯลฯ ปัจจุบันเป็นช่วงที่มีผู้คนจำนวนมากเดินทางมารับการบำบัดด้วยทะเลทรายตามความเชื่อ มีบทบาทส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของท้องถิ่น ชาวบ้านชาวนาพากันเปิดโอมเสตย์และร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์ ให้บริการรอบด้านแก่เหล่านักท่องเที่ยว  

\

นายเค่อหรันมู่ อาปู้ตี้รื่อมู่ ที่เป็นหนึ่งในผู้รับการถ่ายทอดฝีมือการบำบัดด้วยทะเลทรายของเมืองถูหลู่ฟานกล่าวว่า ช่วงมิถุนายนถึงกันยายนเป็นเวลาท้องของการรักษาสุขภาพด้วยทะเลทราย ปีที่แล้ว เขาได้รับรองนักท่องเที่ยวกว่า 100,000 คน และปีนี้มีหวังที่จะมากกว่านี้อีก


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น