ซีรีส์จีน สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ เป็นกระแส กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น
 การเผยแพร่:2024-06-17 17:26:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

\

เมื่อเร็วๆ นี้ ซีรีส์จีน สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ (To the Wonder)   เวอร์ชั่นภาษาคาซัคฉายรอบปฐมทัศน์อย่างเป็นทางการผ่านทีวีช่อง 7 ของประเทศคาซัคสถานและจะออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ชื่อดังอื่นๆ ในคาซัคสถานในเวลาต่อมา เช่น Khabar TV และ Channel 31

นางสาวหวง ฉั่ยเสีย ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองอาเล่อไท่   เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีนบอกว่าหลังซีรีส์ สู่แดน ฝัน อาเล่อไท่ ออกอากาศ ได้รับความนิยมจากผู้ชมจำนวนมากและเป็นกระแสที่ชาวเน็ตทั้งในและต่างประเทศพูดถึง  เราได้ใช้ประโยชน์ของโอกาสนี้โดยออกแบบและผลิตงานปักซีรีส์เรื่องนี้และได้จำหน่ายไปยังต่างประเทศ  

เมื่อเร็วๆนี้   นางสาวหวง ฉั่ยเสียและเพื่อนร่วมงานในหมู่บ้านได้ส่งงานปักดังกล่าวจำนวนหนึ่งไปยังตลาดต่างประเทศแล้ว  

ซีรีส์จีน สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ดัดแปลงมาจากคอลเลคชั่นบทความชื่อเดียวกันของนักเขียน หลี่เจวียน

ละครเรื่องนี้เล่าเรื่อง หลี่เหวินซิ่ว เด็กสาวชาวฮั่นผู้เติบโตในดินแดนอาเล่อไท่ เขตปกครองตนเอง ซินเจียงอุยกูร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน เธอมีความฝันอันแรงกล้าที่จะประสบความสำเร็จในวงการวรรณกรรม จึงตัดสินใจมุ่งหน้าสู่เมืองใหญ่ แต่เส้นทางสู่ความฝันนั้นไม่ราบรื่น เหวินซิ่วต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย จนกระทั่งเธอต้องตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดและใช้ชีวิตในอาเล่อไท่

หลังซีรีส์เรื่องนี้เป็นกระแส  อาเล่อไท่ได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศจีน  

นางสาวหวง ฉั่ยเสียบอกว่าวันที่ 15 พฤษภาคม เธอได้รับยอดสั่งซื้องานปักซีรีส์ สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ จำนวนหนึ่งจากลูกค้าในประเทศคาซัคสถาน  หลังลูกค้าได้รับสินค้าแล้วมีความพอใจเป็นอย่างมาก จึงสั่งเพิ่มอีกจำนวนมาก ขณะนี้สินค้าดังกล่าวกำลังทยอยส่งถึงมือลูกค้า  

นางสาวหวง ฉั่ยเสีย เริ่มต้นทำธุรกิจหัตถกรรมงานปักในปี 2005 เธอได้ผสมผสานงานปักแบบดั้งเดิมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตให้สูงขึ้น และตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าต่างๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์งานปักของเธอสามารถเข้าถึงตลาดในวงกว้างได้

นางสาวปาเก๋อกู่ลี่ เป็นช่างปักที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งในเมือง อาเล่อไท่ เธอบอกว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ลูกค้าจากประเทศมองโกเลียได้สั่งเสื้อหมวกพื้นเมืองลายปักมูลค่า 600,000 หยวน คาดว่าจะจัดส่งสินค้าดังกล่าวให้ลูกค้าภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้   เธอยังบอกว่า  จะใช้ประโยชน์จากกระแสความนิยม ซีรีส์ สู่แดนฝัน อาเล่อไท่   โดยออกแบบและผลิตเสื้อผ้า เครื่องประดับตกแต่ง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมอื่นๆ ที่เป็นแบบเดียวกันกับสิ่งของในซีรีส์ สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ เพื่อดึงดูดลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ  

ซีรีส์ สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ ได้แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความงามของทิวทัศน์ธรรมชาติและวัฒนธรรมของอาเล่อไท่ อย่างสมบูรณ์   ก่อให้เกิดกระแสความนิยมในการท่องเที่ยวอาเล่อไท่

จากสถิติหลังออกอากาศซีรีส์ สู่แดนฝัน อาเล่อไท่ในจีนเพียง 20 วัน อาเล่อไท่ก็ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวน 2.86 ล้านคน เพิ่มขึ้น 42.05% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 77.98% เมื่อเทียบเป็นรายปี (bo/cai)

\

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น