เที่ยวจีน ใช้จ่ายอย่างสะดวก
 การเผยแพร่:2024-06-18 17:29:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ปี 2024 นี้ มีชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวจีนมากขึ้น เมืองท่องเที่ยว ในประเทศจีนต่างพากันสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวทั่วโลก อัปเดตความสะดวกสบายและบริการดิจิทัลในด้านต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม อาหารการกิน การเดินทาง เป็นต้น

\

△ “Shanghai Pass”เป็นมาตรการใหม่ของนครเซี่ยงไฮ้ มุ่งอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายเงินจำนวนน้อย บัตรนี้สามารถใช้นั่งรถเมล์ รถไฟใต้ดิน รถเท็กซี่ และเรือ อีกทั้งยังสามารถชำระเงินในสถานที่ท่องเที่ยวและร้านค้าประเภทซุปเปอร์มาเก็ต

\

\

ไม่ว่ารถไฟใต้ดิน พิพิธภัณฑ์ ห้างใหญ่ หรือร้านค้าเล็กๆ ชาวต่างชาติสามารถชำระเงินด้วยวิธีต่างๆ นครเซี่ยงไฮ้กำลังปรับตัวให้เป็นเขตสาธิตอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน ยกระดับความสะดวกในการชำระเงินด้วยบัตรธนาคารต่างประเทศและการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

\

\

จนถึงปัจจุบัน นครเซี่ยงไฮ้มีเครื่องPOS ที่สามารถชำระเงินจากบัตรต่างประเทศกว่า 60,000 เครื่อง ครอบคลุมถึงย่านการค้า ท่าอากาศยาน สถานที่ท่องเที่ยวระดับ 3A ขึ้นไป ซึ่งไม่เพียงแต่นครเซี่ยงไฮ้เมืองเดียวเท่านั้น เมืองซีอันและเมืองอื่นๆ ก็พยายามสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรระดับสากล หลังจากอัปเดตความสะดวกสบายและบริการดิจิทัลในด้านต่างๆ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม อาหารการกิน การเดินทาง เป็นต้น ยังมีบริการให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติในการลงทะเบียนผูกบัตรธนาคารซึ่งทำให้สามารถแสกนคิวอาร์โคดชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกันชาวจีน (In/Ping/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น