โพลล์ CGTN ชี้ภัยธรรมชาติรุนแรงเกิดขึ้นบ่อยคนส่วนใหญ่เรียกร้องความรับผิดชอบจากประเทศพัฒนาแล้ว
 การเผยแพร่:2024-06-18 17:37:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ภัยธรรมชาติรุนแรงที่ส่งกระทบต่อทั่วโลกอย่างกว้างขวาง - อินเดียเผชิญกับอุณหภูมิที่สูงอย่างต่อเนื่อง สเปนเผชิญกับภัยแล้งอย่างรุนแรง เยอรมนีได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม จีนเผชิญกับพายุในหลายพื้นที่

ผลการสำรวจออนไลน์จาก CGTN ของไชน่ามีเดียกรุ๊ปปรากฏว่า 86.28% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกเรียกร้องให้ประเทศพัฒนาแล้วต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างแท้จริงและต้องมีส่วนร่วมในการตอบสนองปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศทั่วโลกอย่างเข้มงวด

รายงานความเสี่ยงทั่วโลกปี 2024 ของฟอรั่มเศรษฐกิจโลกชี้ให้เห็นว่าภัยธรรมชาติร้ายแรงเป็นหนึ่งในความเสี่ยงใหญ่ที่สุดที่โลกกำลังเผชิญหน้า ความเสี่ยงดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากผลสำรวจ 73.92% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกมีประสบการณ์ในการเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติร้ายแรง

80.13% ของผู้ตอบแบบสอบถามกังวลว่าภัยธรรมชาติร้ายแรงจะกลายเป็นเรื่องปกติ  81.86% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าภัยธรรมชาติร้ายแรงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การเกษตร การค้าและการท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างความเสียหายให้กับมนุษย์และเศรษฐกิจที่ร้ายแรงในหลายพื้นที่ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนได้แสดงความกังวลอย่างมากโดยระบุว่าสภาพอากาศในบางพื้นที่ของโลกกำลังสูญเสียการควบคุม

ด้านสาเหตุที่เกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง ผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกเป็นสาเหตุพื้นฐาน ในการสำรวจ 74.48% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยว่า การเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรงบ่อยครั้งนั้นสะท้อนให้เห็นว่า สภาพภูมิอากาศทั่วโลกกำลังเลวร้ายลงอย่างรวดเร็ว

67.13% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากกระบวนการพัฒนาของมนุษย์และสามารถแก้ไขได้เฉพาะในกระบวนการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งต้องการความร่วมมือจากประเทศต่างๆ

85.08% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่ในการเผชิญกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศ ไม่มีประเทศที่ไม่เสี่ยงและรอดได้ลำพัง

82.69% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนั้นไม่ใช่เกี่ยวข้องเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจภายในแต่ยังเป็นภาระหน้าที่ของประเทศใหญ่ต่างๆ ที่มีความรับผิดชอบ

การสำรวจนี้ได้เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม CGTN ภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อาหรับ และรัสเซีย ภายในเวลา 24 ชั่วโมง มีผู้ตอบแบบสอบถาม 13,112 คนเข้าร่วม (Bo/Zhou/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น