ยูเนสโกระบุการสูญเสียโอกาสทางการศึกษาทําให้เศรษฐกิจโลกเสียหาย 10 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี
 การเผยแพร่:2024-06-18 17:39:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สํานักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 17 มิถุนายน ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่เด็กและวัยรุ่นจำนวน 250 ล้านคนทั่วโลกไม่ได้รับการศึกษา องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก เผยแพร่รายงานฉบับหนึ่งโดยระบุว่าเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่เนื่องจากนักเรียนเสียโอกาสเข้าโรงเรียนและการศึกษาไม่เพียงพอ

ในเรื่องนี้นางออเดรย์ อาซูเลย์ (Audrey Azoulay) ผู้อำนวยการใหญ่ของยูเนสโกเรียกร้องให้บรรดาประเทศสมาชิกใช้มาตรการรับมือโดยเร็ว

รายงานดังกล่าวภายใต้หัวข้อ ราคาของความเฉยเมย  การสูญเสียโอกาสทางการศึกษาของเด็กและวัยรุ่นสร้างความเสียหายส่วนบุคคล  การคลังและสังคม  ยูเนสโกคาดการณ์ว่าก่อนปี 2030  การสูญเสียโอกาสทางการศึกษาจะทําให้เศรษฐกิจโลกเสียหาย 10 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี

รายงานดังกล่าวประมาณการณ์ว่าหากสามารถลดสัดส่วนของคนหนุ่มสาวที่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้ต่ำลงอีก 10% ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศหรือ GDP ของประเทศหนึ่งก็สามารถเพิ่มขึ้น 1%-2%ต่อปี

รายงานยังระบุด้วยว่าการที่เด็กหญิงได้รับการศึกษาระดับมัธยมจะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการสมรสก่อนอายุ 18 ปี พิจารณาจากทั่วโลก  การขาดทักษะพื้นฐานของเด็กผู้หญิงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทําให้อัตราการตั้งครรภ์ก่อนกําหนดเพิ่มขึ้น(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น