จีนและยูเนสโกต่อเวลาโครงการทุนการศึกษากําแพงเมืองจีน
 การเผยแพร่:2024-06-19 17:37:32   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สํานักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 17 มิถุนายน นายไหว จิ้นเผิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการของจีน ซึ่งอยู่ในการประชุมคณะกรรมการอํานวยการระดับสูงปี 2030 ขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือยูเนสโก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับนางออเดรย์ อาซูเลย์ ผู้อำนวยการใหญ่ของยูเนสโกได้ลงนามใน “บันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนกับองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการสนับสนุนโครงการทุนการศึกษากําแพงเมืองจีนร่วมกัน"  

\

โครงการทุนการศึกษากำแพงเมืองจีน ก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนร่วมกับยูเนสโกเมื่อปี 1994 โดยทุกปีจะสนับสนุนนักศึกษาและนักวิชาการรุ่นเยาว์จำนวน 75 คนจากประเทศกําลังพัฒนามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยของจีนเป็นเวลาหนึ่งปีในฐานะนักวิชาการทั่วไปหรือนักวิชาการอาวุโส

\

บันทึกความเข้าใจดังกล่าวมีระยะเวลา 5 ปี การต่ออายุโครงการทุนการศึกษากำแพงเมืองจีนจะสร้างโอกาสให้นักวิชาการและนักวิจัยรุ่นเยาว์จากประเทศกําลังพัฒนาโดยเฉพาะจากทวีปแอฟริกาและประเทศที่เป็นเกาะเล็ก ๆ สามารถศึกษาในประเทศจีนได้มากขึ้น  และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการระหว่างจีนกับต่างประเทศ(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น