ปธน.จีนให้แนวทางสำคัญเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมและบรรเทาภัยแล้ง
 การเผยแพร่:2024-06-19 17:47:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:Xinhua News Agency

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางของจีน ให้คำแนะนำที่สำคัญเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมและการบรรเทาภัยแล้ง

นายสี จิ้นผิง ชี้ให้เห็นว่า ขณะนี้มีน้ำท่วมในทางใต้และเกิดภัยแล้งทางตอนเหนืออย่างเห็นได้ชัด ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ทั้ง มณฑลกวางตุ้ง ฝูเจี้ยน และสถานที่อื่นๆ เกิดน้ำท่วมและภัยพิบัติทางธรณีวิทยา ทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายและการสูญเสียทรัพย์สิน ในบางส่วนของภาคเหนือ สถานการณ์ภัยแล้งเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

\

นายสี จิ้นผิง เรียกร้องให้พยายามทุกวิถีทางเพื่อรับมือกับภัยพิบัติ ทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายและผู้ที่ติดค้าง ย้ายผู้ได้รับผลกระทบให้อยู่ในสถานที่ปลอดภัย ให้เครื่องอุปโภคบริโภคอยู่ในการดำรงชีวิตตามปกติ และลดการสูญเสียจากภัยพิบัติให้น้อยที่สุด

พร้อมเน้นย้ำว่า ในขณะที่จีนเข้าสู่ช่วงเกิดน้ำท่วมบ่อย สถานการณ์การควบคุมน้ำท่วมก็เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และทุกภูมิภาคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องทำงานอย่างหนักในการป้องกันน้ำท่วม การบรรเทาภัยแล้ง การช่วยเหลือฉุกเฉิน และการบรรเทาภัยพิบัติ จำเป็นต้องเสริมสร้างการติดตามและการเตือนภัยล่วงหน้า ติดตามความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เตรียมอุปกรณ์และสิ่งของเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล และรับประกันความปลอดภัยทางชีวิตทรัพย์สินของประชาชน และเสถียรภาพทางสังคมอย่างจริงจัง

(Ying/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น