การแข่งขันกีฬากระตุ้นให้ประชาชนจีนนิยมเล่นกีฬา
 การเผยแพร่:2024-06-20 17:57:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  จีนได้รับผลงานที่ดีในการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ  ซึ่งกระตุ้นสาธารณชนในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาอย่างมาก

เมื่อเร็ว ๆ นี้  ทีมฮอกกี้ชายแห่งชาติจีน  และทีมแฮนด์บอลหญิงแห่งชาติจีน ได้จัดงานการเปิดให้สาธารณชนเข้าชมการฝึกที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิกแห่งชาติโดยดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบกีฬาจํานวนมากไปเข้าร่วม บรรดานักกีฬาจากทีมชาติได้โชว์ฝีมือที่เชี่ยวชาญของตนตามลำดับ  เสร็จแล้วได้จัดการแข่งขันกับวัยรุ่น  ทําให้ผู้คนได้สัมผัสกับเสน่ห์ของฮอกกี้และแฮนด์บอล และในขณะเดียวกันยังรณรงค์ให้ผู้คนทั้งหลายออกกําลังกายตามหลักวิทยาศาสตร์

การเล่นกีฬาของมวลชนเป็นรากฐานของการแข่งขันกีฬา และการแข่งขันกีฬาสามารถส่งเสริมให้มวลชนไปเล่นกีฬา   การเปิดศูนย์ฝึกอบรมฐานกีฬา  โรงเรียนกีฬา  และทรัพยากรคุณภาพสูงให้สาธารณชนสัมผัสเข้าถึง  สามารถตอบสนองความต้องการด้านการออกกําลังกายที่หลากหลายและหลายระดับของมวลชนได้ดีขึ้น

ปัจจุบัน ในการแข่งขันประเภทต่างๆ นักกีฬาจีนพยายามสร้างผลงานที่ดี ขณะเดียวกัน  นักกีฬาเหล่านี้ยังให้ความสำคัญที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาโดยผ่านการจัดบรรยายตามโรงเรียน  ชุมชน  หรือจัดการเรียนการสอนออนไลน์หรือออฟไลน์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของการแข่งขันกีฬา และดึงดูดสาธารณชนมากยิ่งขึ้นในการเล่นกีฬา

สําหรับกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่ เช่น การปีนหน้าผาและสเก็ตบอร์ด จัดเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตโครงการเช่นกัน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สมาคมปีนหน้าผาของจีนได้ดำเนินโครงการคัดเลือกโรงเรียนหนึ่งพันแห่งจากร้อยเมืองเปิดการเรียนการสอนปีนหน้าผา  โดยแสดงบทบาทอย่างเต็มที่ในการสาธิตและบทบาทนําของนักกีฬาปีนหน้าผาผู้มีชื่อเสียง เพื่อดึงดูดวัยรุ่นจํานวนมากขึ้นฝึกการปีนหน้าผา จนถึงปลายปี 2023 จีนมีผู้ที่ชื่นชอบการปีนหน้าผาจำนวนกว่า 500,000 คน ในจำนวนนี้มี 80% เป็นวัยรุ่น(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น