หลายพื้นที่ทางใต้ของจีนพยายามป้องกันและบรรเทาอุทกภัย
 การเผยแพร่:2024-06-20 18:08:52   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลายพื้นที่ทางตอนใต้ของจีนมีฝนตกหนัก น้ำท่วม และภัยพิบัติทางธรณีวิทยาอย่างไม่หยุด ทางท้องถิ่นจึงพยายามค้นหาและช่วยเหลือผู้คนที่สูญหายและติดอยู่อย่างแข็งขัน ย้ายผู้ได้รับผลกระทบให้อยู่ในสถานที่ปลอดภัย และพยายามทุกวิถีทางในการรับมือกับภัยพิบัติ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024 ฝ่ายควบคุมน้ำท่วมและบรรเทาภัยแล้งประจำมณฑลเจียงซีเปิดเผยว่า น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน 2024 ส่งผลกระทบต่อประชาชน 670,000 คน เสียหายทางเศรษฐกิจโดยตรง 660 ล้านหยวน สถานการณ์ภัยพิบัติยังอยู่ภายใต้ดำเนินการช่วยเหลือ

\

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024 แม่น้ำหลิ่วเจียงในเขตกวางสีมีน้ำท่วมถึงระดับสูงสุดในรอบ 14 ปีที่ผ่านมา ศูนย์ค้นหาและกู้ภัยทางน้ำเมืองหลิ่วโจวได้จัดให้ฝ่ายกิจการทางทะเล สภากาชาด และทีมอาสาสมัครค้นหาและกู้ภัยทางน้ำส่งทีมเพื่อตอบสนองต่อการจัดวางกำลังฉุกเฉินโดยทันที พวกเขาขับเรือจู่โจมและเรือยางเพื่อค้นหาผู้คนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม และย้ายผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ในวันเดียวกันนั้น คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติจีนได้เปิดตัวการตอบสนองฉุกเฉินด้านการบรรเทาภัยพิบัติระดับชาติระดับ 4 เพื่อรับมือกับฝนตกหนักมากและน้ำท่วมรุนแรงในกวางสี โดยได้ส่งคณะทำงานไปยังพื้นที่เกิดภัยพิบัติ เพื่อตรวจสอบ ให้คำแนะนำและช่วยเหลือให้สถานที่เกิดเหตุ ดูแลผู้ได้รับผลกระทบและงานบรรเทาสาธารณภัยอื่นๆ

\

ส่วนหลายพื้นที่ของเมืองเหมยโจว มณฑลกวางตุ้ง มีฝนตกหนัก บางพื้นที่มีฝนตกหนักมาก ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น และเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่มและภัยพิบัติอื่นๆ ตอนนี้ กรมจัดการเหตุฉุกเฉินมณฑลกวางตุ้งจัดส่งเฮลิคอปเตอร์จำนวน 5 ลำเพื่อปฏิบัติภารกิจกู้ภัยฉุกเฉิน โดยขนส่งอุปกรณ์กู้ภัย 17 ตัน เมืองเหมยโจวรวบรวมกำลังช่วยเหลือทุกระดับมากกว่า 10,000 คน และอพยพประชาชนมากกว่า 64,000 คน

จนถึงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 18 มิถุนายน 2024 ฝนตกหนักส่งผลกระทบต่อประชาชน 586,500 คนและพื้นที่เพาะปลูก 371,900 เฮกตาร์ในมณฑลฝูเจี้ยน เมื่อเผชิญกับสภาวะน้ำท่วมที่รุนแรง หน่วยงานต่างๆ ในฝูเจี้ยนได้ดำเนินการป้องกันน้ำท่วมและงานบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน ย้ายผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่ที่ปลอดภัย ซ่อมแซมถนน ขุดลอกและระบายน้ำ เพื่อลดการสูญเสียจากภัยพิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ

\

สำหรับทำท่วมและภัยพิบัติทางธรณีวิทยาที่เกิดขึ้นในมณฑลฝูเจี้ยนและมณฑลกวางตุ้ง

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ และกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินจีน ร่วมกับสำนักงานสำรองธัญพืชและวัสดุแห่งชาติ ได้จัดสรรชุดรับมือกับเหตุฉุกเฉินในครัวเรือนจำนวน 10,000 ชุดอย่างเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนเทศบาลท้องถิ่นอย่างเต็มที่ในการตั้งถิ่นฐานใหม่และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2024 กระทรวงการคลังและกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนได้จัดสรรเงินทุนบรรเทาภัยพิบัติทางธรรมชาติส่วนกลาง 346 ล้านหยวนอย่างเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนท้องถิ่นในการป้องกันน้ำท่วมและการบรรเทาภัย (Ying/Chu/Zhou)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น