> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Malaysia Anwar cùng tham dự và có bài phát biểu tại bữa tiệc trưa giới công thương Trung Quốc – Malaysia
 Mới nhất:2024-06-21 18:18:21   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Trưa 20/6, giờ địa phương, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cùng tham dự và có bài phát biểu tại bữa tiệc trưa giới công thương Trung Quốc – Malaysia.

Thủ tướng Lý Cường cho biết, kể từ khi hai nước Trung Quốc – Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, trong 50 năm qua, hợp tác kinh tế-thương mại luôn đóng vai trò hết sức quan trọng trong quan hệ hai nước. Tin rằng dưới sự nỗ lực chung của giới công thương và bạn bè các giới của hai nước, quan hệ Trung Quốc – Malaysia trong 50 năm tiếp theo chắc chắn sẽ là 5 thập kỷ vàng son.

Thủ tướng Anwar trong bài phát biểu cho biết, Trung Quốc là một quốc gia bao trùm, hữu nghị và thân thiện, có thể hiểu biết các nền văn hoá khác nhau. Malaysia sẵn sàng cùng Trung Quốc thông qua đối thoại tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, đi sâu hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục, v.v..