คณะรัฐมนตรีจีนจัดพิธีปฏิญาณตนต่อหน้ารัฐธรรมนูญ
 การเผยแพร่:2024-06-25 16:40:32   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 21 มิถุนายน คณะรัฐมนตรีจีนจัดพิธีปฏิญาณตนต่อหน้ารัฐธรรมนูญ โดยมีนายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นผู้กำกับดูแลการปฏิญาณตน มีผู้รับผิดชอบ 56 คน จาก 40 หน่วยงานภายใต้สังกัดของคณะรัฐมนตรีจีนได้ดำเนินการปฏิญาณตนตามรัฐธรรมนูญ

ช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. นายอู๋ เจิ้นหลง มนตรีแห่งรัฐ เลขาธิการประจำคณะรัฐมนตรีจีนประกาศเริ่มพิธี ทุกคนยืนร้องเพลงชาติ หลังจากนั้นตัวแทนนำการปฏิญาณตนวางมือบนรัฐธรรมนูญ ท่องคำปฏิญาณ

นายหลี่ เฉียงได้กล่าวคำปราศรัยหลังปฏิณาณตน โดยเน้นว่าทุกคนจะจดจำคำปฎิญาณในใจและปฏิบัติอย่างจริงจัง ซึ่งคำปฎิญาณตนตามรัฐธรรมนูญที่สำคัญสุดคือต้องจงรักภักดีกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน ต้องยืนหยัดแนวคิดสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีนในยุคใหม่ของสีจิ้นผิงมาชี้นำ

การปฏิบัติและผลักดันการทำงาน ต้องรักษาอำนาจตามรัฐธรรมนูญ เสริมสร้างจิตสำนึกรัฐธรรมนูญ ปลูกหลักคิดนิติรัฐให้มั่นคง เป็นผู้นำในการเคารพกฎหมาย ศึกษากฎหมาย รักษากฎหมาย ใช้กฎหมาย  ต้องเข้มงวดกับตัวเองมากขึ้น เข้มงวดกับการเมืองที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นผู้บริสุทธิ์ ทําสิ่งต่างๆ ที่สะอาด พยายามหลีกเลี่ยงการสมยอมในระบบราชการ ต้องทำงานอย่างจริงจังและแสวงหาประสิทธิภาพ

นายกฯ จีนระบุว่าสถานการณ์และภารกิจที่เรากำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันนั้นไม่ธรรมดา มีความต้องการรูปแบบการทำงานของผู้นำและข้าราชการต่างๆ ที่มีคุณภาพในรูปแบบใหม่และสูงขึ้น ซึ่งอยากให้ทุกคนมีความกระตือรือร้นมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการทำงาน หนึ่งคือต้องมีความรับผิดชอบ ทำเต็มที่ กล้าหาญรับหน้าที่สําคัญ ทําสิ่งต่าง ๆ อย่างเต็มที่ให้สําเร็จ เพื่อส่งเสริมการพัฒนา การปฏิรูป ให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมากยิ่งขึ้น เมื่อเผชิญกับความขัดแย้งหรือปัญหาต้องกล้าที่จะเผชิญหน้าโดยตรง สามารถอดทนได้ในช่วงเวลาสําคัญ มีความรับผิดชอบและเชื่อถือได้

ประการที่สองคือต้องมีความสามารถด้านการดําเนินการที่แข็งแกร่ง ปรับปรุงความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง จับตาดูแนวโน้มของงานที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด และอัปเดตความรู้ แนวคิดให้ทันต่อสถานการณ์ เสริมสร้างจิตสำนึกในการบุกเบิกนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง กล้าที่จะข้ามผ่านความคิดเดิมๆ  สำรวจแนวคิดใหม่ๆ วิธีการใหม่ๆ อย่างกล้าหาญปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของงานอย่างต่อเนื่อง

ประการที่สามคือต้องมีมุมมองโดยรวมที่แข็งแกร่งละทิ้งความคิดที่เอาแต่ตนเป็นหลัก กําหนดนโยบาย ขับเคลื่อนงานภาพรวมของการพัฒนาประเทศอย่างเข้มแข็งเพื่อส่งเสริมการพัฒนา ภายใต้การนําที่เข้มแข็งของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนซึ่งมีนายสี จิ้นผิงเป็นแกนกลาง ต้องเปลี่ยนคําสาบานให้เป็นการปฏิบัติและผลงานที่แท้จริงและมีส่วนร่วมมากขึ้นในการส่งเสริมการสร้างประเทศมหาอํานาจและการฟื้นฟูประชาชาติจีนด้วยความทันสมัยแบบจีน (Bo/kt/cui)


ช่องแนะนำ