> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Davos mùa hè 2024 và có bài phát biểu
 Mới nhất:2024-06-26 17:57:15   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa Xã: Sáng 25/6, Thủ tướng Lý Cường đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Davos mùa hè 2024 tại Đại Liên và có bài phát biểu.

\

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã tham dự lễ khai mạc và phát biểu. Hơn 1.700 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự lễ khai mạc.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng Lý Cường cho biết, hội nghị thường niên này với chủ đề “tuyến đầu mới cho tăng trưởng tương lai”, có ý nghĩa thực tế cao, mọi người phải nắm bắt những cơ hội lớn của vòng cách mạng khoa học - công nghệ và chuyển đổi công nghiệp mới.

Thủ tướng Lý Cường chỉ rõ, sự tăng trưởng nhanh chóng của các ngành công nghiệp mới và động lực mới đã hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững và lành mạnh của nền kinh tế Trung Quốc, đồng thời tạo ra không gian hợp tác lớn hơn giữa doanh nghiệp các nước.

Sau khi phát biểu, Thủ tướng Lý Cường đã trả lời các câu hỏi của ông Klaus Schwab, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới, về nền kinh tế Trung Quốc và các ngành công nghiệp mới nổi, v.v.