"โมเดล จินเหมิน" ขยายวงอีกครั้ง! หน่วยยามฝั่งของจีนเปิดตัวโมเดลใหม่ของการบังคับใช้กฎหมาย
 การเผยแพร่:2024-06-27 17:39:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2024 หน่วยยามชายฝั่งของฝูเจี้ยนได้ดำเนินการลาดตระเวนตรวจสอบตามกฎหมายเป็นประจำในน่านน้ำใกล้บริเวณจินเหมิน

ก่อนหน้านี้ การปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนบังคับใช้กฎหมายของหน่วยยามชายฝั่งของจีนได้ดำเนินการตามเส้นทางและขบวนการประจำ  ส่วนครั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการลาดตระเวนตามเส้นทางประจำแล้ว หน่วยยามชายฝั่งของจีนยังได้ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายในรูปแบบใหม่ เช่น เรือลำเดียวหรือแบ่งเป็นกลุ่มเรือที่มีเรือคู่

นับตั้งแต่ปฏิบัติการลาดตระเวนบังคับใช้กฎหมายครั้งแรกมีน่านน้ำบริเวณเซี่ยเหมิน-จินเหมินเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ปีนี้เป็ต้นมา หน่วยยามชายฝั่งจีนได้บังคับใช้กฎหมายในน่านน้ำบริเวณจินเหมินมานานกว่าสี่เดือนแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การบังคับใช้กฎหมายในน่านน้ำบริเวณจินเหมินที่เปลี่ยนแปลงไปต่อเนื่อง การปฏิบัติของหน่วยยามชายฝั่งจีนก็ได้ปรับเปลี่ยนไปด้วย ดังนี้

ประการแรก ขยายขอบเขตการบังคับใช้กฎหมาย

ประการที่สอง  การบังคับใช้กฎหมายเปลี่ยนไปเป็นการบังคับใช้กฎหมาย "ตลอดทั้งวัน"

ประการที่สาม เพิ่มกำลังในการบังคับใช้กฎหมาย

ในเวลาเดียวกัน ได้ประกาศและบังคับใช้ "ความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงโทษพรรคพวกหัวรั้นที่ให้ใต้หวันเป็นเอกราช  แบ่งแยกประเทศและยุยงแบ่งแยกดินแดนตามกฎหมาย" อย่างเป็นทางการ โดย "ความคิดเห็น" ดังกล่าวนี้ ไม่เพียงแต่ใช้กับน่านน้ำบริเวณจินเหมินเท่านั้น แต่ยังใช้กับทั่วทั้งช่องแคบไต้หวันและเกาะหลักไต้หวันด้วย ปฏิบัติการของเราเป็นการขัดขวางต่อแนวคิดที่ "อาศัยอิทธิพลภายนอกเพื่อแสวงหาการให้ใต้หวันเป็นเอกราช" และ "การใช้กำลังอาวุธเพื่อแสวงหาการให้ใต้หวันเป็นเอกราช "  

ทั้งนี้ก็หมายความว่า ไม่ว่าจะเป็นน่านน้ำบริเวณจินเหมินหรือในกิจการอื่น ๆ พื้นที่สำหรับทางการไต้หวันในการ "สร้างปัญหา" ก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง (Ying/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น