จีนเผยแพร่บทความของปธน.สี เกี่ยวกับภาระหน้าที่หลักของพรรคคอมมิวนิสต์จีน
 การเผยแพร่:2024-07-02 10:10:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 1 กรกฎาคม  วารสารฉิวซื่อ (Qiushi) ฉบับที่ 13 ของปีนี้ เผยแพร่บทความของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์  ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมการทหารส่วนกลางแห่งชาติจีน  เกี่ยวกับภาระหน้าที่หลักของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในการเดินทางครั้งใหม่ในยุคใหม่ ซึ่งวารสารฉิวซื่อ (Qiushi) เป็นนิตยสารเรือธงของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายงานที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเสนอต่อที่ประชุมสมัชชาผู้แทนทั่วประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ 20 เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2022 และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นวันครบรอบ  103 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน

บทความนี้กล่าวถึงภาระหน้าที่หลักของพรรคคอมมิวนิสต์จีนภายหลังการประชุมสมัชชาผู้แทนทั่วประเทศของพรรคฯ ครั้งที่ 20 คือนำประชาชนทุกชนเผ่าทั่วประเทศ ใช้ความพยายามร่วมกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายแห่งศตวรรษที่สองในการสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและแข็งแกร่งรอบด้าน สร้างความก้าวหน้าในการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของประชาชาติจีนในทุกด้านตามแนวทางสู่ความทันสมัยแบบจีน

บทความดังกล่าวยังพูดถึงความทันสมัยแบบจีนมีจุดเด่นหลายประการดังนี้ คือมีประชากรจำนวนมหาศาล  มีความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันสำหรับทุกคนและมีความก้าวหน้าทั้งทางด้านวัตถุ จริยธรรมและวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังจะนำมาซึ่งความกลมกลืนระหว่างมนุษย์และธรรมชาติตลอดจนการพัฒนาอย่างสันติ

บทความดังกล่าวยังเอ่ยถึงการสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและแข็งแกร่งรอบด้าน โดยได้มีการกำหนดแผนยุทธศาสตร์สองขั้นตอน คือตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปี 2035 จะบรรลุเป้าหมายการสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยโดยพื้นฐาน และตั้งแต่ปี 2035 จนถึงกลางศตวรรษนี้จะสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ซึ่งจะมีความเจริญรุ่งเรือง ความแข็งแกร่ง  เป็นประชาธิปไตย และมีความก้าวหน้าทางวัฒนธรรม  ตลอดจนมีความกลมกลืนและสวยงาม

ในบทความยังระบุว่า วันนี้เราเข้าใกล้เป้าหมายที่กำหนดไว้มากที่สุด มีความมั่นใจและความสามารถมากกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาในอดีตในการบรรลุเป้าหมายการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองแห่งประชาชาติจีน ในขณะเดียวกันเราจะต้องเตรียมความพร้อมที่จะทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อเดินไปถึงจุดนั้น

ในบทความยังเน้นย้ำว่าทั้งพรรคจะต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจและความมุ่งมั่น   จะต้องแยกแยะและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง พร้อมทั้งป้องกันและขจัดความเสี่ยงทุกด้านในเชิงรุก     ใช้ความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสร้างความสำเร็จใหม่ๆ ในการสร้างประเทศจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยรอบด้าน (bo/cai)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น