> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Các hãng tàu biển du lịch quốc tế đang trở lại thị trường Trung Quốc
 Mới nhất:2024-07-04 16:37:45   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Tháng 5 năm nay, Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc công bố chính sách thực thi toàn diện miễn thị thực cho đoàn khách du lịch nước ngoài đi bằng tàu biển nhập cảnh vào Trung Quốc từ các cảng du thuyền của 13 thành phố gồm Thiên Tân, Đại Liên của tỉnh Liêu Ninh, Thượng Hải, Liên Vận Cảng của tỉnh Giang Tô, Ôn Châu và Châu Sơn của tỉnh Chiết Giang, Hạ Môn của tỉnh Phúc Kiến, Thanh Đảo của tỉnh Sơn Đông, Quảng Châu và Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông, Bắc Hải của Quảng Tây, Hải Khẩu và Tam Á của tỉnh Hải Nam.

\

Δquý 1 năm nay, 69 lượt chiếc tàu biển du lịch quốc tế cập cảnh ở Thượng Hải

Mức độ phổ cập và phát triển của du lịch tàu biển trên thị trường quốc tế đều khá cao, là một trong những phương thức du lịch được lựa chọn nhiều nhất của du khách nhập cảnh. Miễn thị thực nhập cảnh có nghĩa một chuyến du lịch của du khách nước ngoài đến Trung Quốc có thể đi đến nhiều thành phố, thủ tục cũng nhanh tiện.

Tàu Costa Crociere từng là tàu biển du lịch lớn nhất thế giới, có lịch sử lâu đời và huy hoàng. Kể từ sau khi Trung Quốc công bố chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho đoàn khách du lịch đi bằng tàu biển, Giám đốc Kinh doanh cảng khẩu khu vực châu Á của Hãng tàu Costa Crociere Phùng Hiểu Đông trong thời gian sớm nhất đã chia sẻ chính sách này với đồng nghiệp châu Âu: “Mọi người hết sức phấn khởi đối với chính sách mới, chính sách mới sẽ tạo thuận lợi hơn cho các hãng tàu biển du lịch triển khai nghiệp vụ tại Trung Quốc. Vấn đề thời hạn thị thực mà trước đây khách du lịch nước ngoài lo lắng nhất hiện đã được giải quyết trên chừng mực nhất định”.

Hãng tàu MSC là một trong những hàng tàu biển lớn nhất toàn cầu, Tổng Giám đốc khu vực Trung Quốc Hoàng Thụy Linh cho biết, chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho đoàn khách du lịch đi bằng tàu biển sẽ tạo thuận lợi cho các hãng tàu và ngành công nghiệp tàu biển du lịch quốc tế. Một mặt, việc này có lợi cho các hãng tàu biển quốc tế thiết kế càng nhiều hải trình và cảng ghé thăm trên toàn cầu với Trung Quốc là điểm đến. Mặt khác, xét từ góc độ chuỗi công nghiệp, nhu cầu nhập cảnh của khách du lịch quốc tế tăng mạnh cũng sẽ thúc đẩy toàn diện ngành công nghiệp tàu biển du lịch Trung Quốc phát triển bừng bừng.

Dựa trên triển vọng đối với thị trường tương lai, là hãng tàu biển du lịch quốc tế, Hãng tàu MSC dự định tăng thêm cập cảng ở nhiều thành phố Trung Quốc, tung ra các sản phẩm du lịch lên bờ tham quan phong phú hơn, đồng thời quảng bá ra toàn cầu sản phẩm du lịch nhập cảnh bằng tàu biển với Trung Quốc là điểm đến. Được biết, tàu du lịch mang tên MAGNIFICA của Hãng tàu MSC sẽ có hành trình vòng quanh thế giới với thời gian 119 ngày, vào tháng 3, tháng 4/2026 sẽ đến thăm các bến cảng Trung Quốc như Thượng Hải, Hồng Công, Thâm Quyến, v.v..

\

ΔTàu MSC Melody cập cảng ở Thiên Tân

Năm 2024, các hãng tàu biển du lịch quốc tế dồn dập trở lại thị trường Trung Quốc, nhiều tàu du lịch quốc tế như Europa, Mein Schiff 5, Artania, v.v., trong 6 tháng đầu năm nay đã từng cập các bến cảng Trung Quốc như Thượng Hải, Thiên Tân, v.v. Nhiều điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc như Bảo tàng Cố cung, Thiên Đàn, Trường Thành ở Bắc Kinh, bến Thượng Hải, Đường Nam Kinh ở Thượng Hải, tòa nhà làm bằng gốm sứ, quần thể kiến trúc phong cách nhiều nước tại khu Ngũ Đại Đạo ở Thiên Tân, v.v., đều trở thành điểm check-in chính của đoàn khách du lịch đi bằng tàu biển. Lấy Thâm Quyến làm ví dụ, nơi đây là cảng đến tham quan trọng của tàu du lịch quốc tế. Năm 2024, tàu Hòa Bình với tên gọi Pacific World vòng quanh thế giới lần lượt cập cảng Thâm Quyến vào các tháng 3, tháng 4 và tháng 8, mang đến du khách quốc tế của khoảng 20 quốc gia.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đã có 21 tàu du lịch quốc tế triển khai vận hành kinh doanh tại các bến cảng trong lãnh thổ Trung Quốc, bao gồm hải trình xuất phát từ bến cảng trong lãnh thổ Trung Quốc đến các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, khu vực Hồng Công, v.v.

Việc Trung Quốc công bố chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch đi bằng tàu biển đã thúc đẩy hồi phục nhanh vận tải tàu du lịch quốc tế. Theo dự báo của Hiệp hội Tàu du lịch Trung Quốc, thị trường du lịch tàu biển của Trung Quốc sẽ hồi phục toàn diện và bước vào giai đoạn phát triển mới. Ngày 26/6, tại buổi họp báo do Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc Phó Tự Ngân cho biết, nửa đầu năm nay tổng cộng có 23 tàu du lịch dự định vận hành 206 chuyến, lượng vận chuyển du khách bằng tàu du lịch trên cả nước Trung Quốc dự kiến lên đến 490 nghìn lượt người, trong đó quý 2 tăng gần 60% so với quý 1.