กลุ่มพรรคการเมืองไต้หวันจัดงานแสดงสุนทรพจน์เพื่อรำลึกสงครามการต่อสู้กับการรุกรานของทหารญี่ปุ่นของทั้งชนชาติจีนครบรอบ 87 ปี
 การเผยแพร่:2024-07-08 16:44:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 6 กรกฎาคม กลุ่มพรรคการเมืองต่างๆ ของไต้หวัน รวมถึงพรรคพันธมิตรรวมตัว และพรรคแรงงาน เป็นต้น ร่วมกันจัดการแสดงสุนทรพจน์เพื่อรำลึกสงครามการต่อสู้กับการรุกรานของทหารญี่ปุ่นของทั้งชนชาติจีนครบ 87 ปีที่เมืองไถเป่ย ผู้กล่าวสุนทรพจน์หลายคนได้ทบทวนประวัติศาสตร์การต่อสู้กับการรุกรานของทหารญี่ปุ่นของชาวไต้หวันในมุมมองต่างๆ และวิงวอนให้สังคมไต้หวันโดยเฉพาะวัยรุ่นยุคปัจจุบันเข้าใจประวัติศาสตร์ของชนชาติอย่างถูกต้อง

นายชี่ เจียหลิน ประธานพรรคพันธมิตรรวมตัวกันกล่าวว่าในช่วงเกิดสงครามการต่อสู้กับการรุกรานของทหารญี่ปุ่น ชาวไต้หวันถูกกดขี่จากผู้ล่าอาณานิคมชาวญี่ปุ่น แต่ยังยืนหยัดแนวคิดความเป็นเอกภาพของมาตุภูมิ และใช้ปฏิบัติการที่เป็นจริงเพื่อเข้าร่วมสงครามการต่อต้านการรุกรานจากทหารญี่ปุ่น ภายหลังการชนะสงครามดังกล่าว สังคมไต้หวันยังจัดพิธีการเฉลิมฉลองทั้งเกาะเพื่อรำลึกถึงชัยชนะในครั้งนี้ งานในครั้งนี้จัดขึ้นก็เพื่อเผยแพร่จิตวิญญาณการต่อสู้ของชนชาติจีน และส่งเสริมให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองฝั่งช่องแคบไต้หวันพัฒนาอย่างสันติและมีความเป็นเอกภาพ (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น