จีนรับคำชม “ไปมาแล้ว เยี่ยมมาก เปิดเผย ยอมรับ เป็นมิตรและอบอุ่น ยินดีต้อนรับ” จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ
 การเผยแพร่:2024-07-09 17:56:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 5 กรกฎาคม สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนประกาศสถิติระบุว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ด่านทั่วประเทศจีนมีชาวต่างชาติเข้าเมือง 14,635,000 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 152.7% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว ในจำนวนนี้เป็นการเข้าเมืองแบบยกเว้นวีซ่า 8,542,000 คน/ครั้ง เพิ่มขึ้น 190.1%

\

\

ตัวเลขดังกล่าวเป็นผลจากนโยบายวีซ่าฟรี ทำให้การไปท่องเที่ยวประเทศจีนกลายเป็นคำเสิร์ชที่ร้อนแรง มีบล็อกเกอร์ต่างชาตินำ “การยกเว้นวีซ่าผ่านแดนภายใน 144 ชั่วโมง” เป็นประเด็น ถ่ายคลิปเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจีนของตนเอง ในมุมมองของพวกเขา จีนเป็นประเทศที่มีความสมบูรณ์และเต็มไปด้วยสีสันหลากหลาย พวกเขาได้เรียนการเต้นรำที่สนามกว้าง ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองในตลาดค่ำคืน ถ่ายรูปคู่กับหมีแพนด้าถามทางจากคุณยายที่น่ารัก “ไปมาแล้ว เยี่ยมมาก” จึงกลายเป็นคำชื่นชมของชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวจีน

โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนกล่าวว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ฟอรั่มเศรษฐกิจโลกประกาศดัชนีการพัฒนากิจการการท่องเที่ยวประจำปี 2023 ระบุว่าจีนอยู่ในอันดับที่ 8 ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของโลก เป็นประเทศกำลังพัฒนาเพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ในสิบอันดับแรก คาดว่าครึ่งหลังปี 2024 จะมีชาวต่างชาติเข้ามาประเทศจีนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง (Bo/Ping/Yan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น